Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

V-League 2023/2024: CLB TPHCM tìm lại cảm giác chiến thắng

CLB TPHCM có chiến thắng kịp thời khi vượt qua Viettel với tỷ số 2-0 vào tối 3/12. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn)- Sau loạt trận sa sút từ hòa đến thua cùng những khó khăn trong việc thay đổi cả Ban huấn luyện, CLB TPHCM cuối cùng đã kịp giành được chiến thắng quý giá khi vượt qua Viettel trong cuộc so tài vào tối 3/12 ở trận đấu muộn nhất của vòng 4 V-League 2023/2024. Trận thắng đã đưa đội vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, HLV Phùng Thanh Phương đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với thủ môn Patrick Lê Giang, hậu vệ Ngọc Đức, tiền vệ Thanh Thảo, Tùng Quốc, Hạ Long… và chính sự quyết tâm cao của các cầu thủ chủ nhà đã giúp họ tiếp cận trận đấu rất tốt với thế trận tấn công cởi mở. Sự tưởng thưởng cho tinh thần thi đấu cao độ của các cầu thủ chủ nhà là bàn thắng mở tỷ số vào phút 38 sau pha lập công của Timite. Bàn thắng cũng có phần lỗi của thủ môn Văn Phong khi bắt không dính bóng.

Lên tinh thần sau bàn thắng, CLB TPHCM thi đấu thật tưng bừng. Tận dụng việc hàng thủ Viettel rơi vào tình thế mất bình tĩnh sau bàn thua, đội chủ nhà liên tiếp tạo nhiều pha nguy hiểm trong vòng 16m50. Trước khi hiệp 1 khép lại, CLB TPHCM có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt, cũng do ngoại binh Timite lập công.

Sang hiệp 2, đội khách gia tăng sức ép nhằm cố gắng tìm bàn gỡ. Vòng 16m50 của CLB TPHCM luôn “nóng” trước các đợt tấn công của Viettel, nhưng sự kín kẽ trong bọc lót của các hậu vệ CLB TPHCM đã làm cho các chân sút của đội khách không có cơ hội để tỏa sáng.

Nam Định (áo trắng) tiếp tục thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau trận thắng 4-2 trước Hà Tĩnh. (Ảnh: Minh Hoàng) Nam Định (áo trắng) tiếp tục thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau trận thắng 4-2 trước Hà Tĩnh. (Ảnh: Minh Hoàng)

Thắng trận này, CLB TPHCM đạt 7 điểm cùng với Công an Hà Nội, Bình Dương, Bình Định để cùng ở tốp đầu bảng xếp hạng. Ngôi đầu bảng tạm thời thuộc về Nam Định sau chiến thắng 4-2 của đội bóng thành Nam ngay trên sân Hà Tĩnh. Trận thắng đã giúp Nam Định thẳng tiến ở ngôi đầu với 12 điểm. Trận đấu khác cũng có tỷ số bất ngờ là Hà Nội FC để thua Bình Định 0-1 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Bên cạnh cuộc cạnh tranh hấp dẫn ở nhóm đầu bảng là sự níu kéo của nhóm 5 đội ở tốp cuối. HA.GL chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Bình Dương đã tiếp tục ở cuối bảng với 2 điểm. Có cùng 2 điểm như HA.GL là Hà Tĩnh và Quảng Nam – những đội thi đấu không thành công ở vòng này. Phía trước các đội trên là SLNA, Hà Nội FC và Khánh Hòa với cùng 3 điểm càng làm cho cuộc tranh đua ở nhóm cuối thêm phần quyết liệt.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo