Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

U23 Việt Nam - U23 Singapore 2-2: Cuộc rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn

Khuất Văn Khang nỗ lực đi bóng trước hai hậu vệ đội U23 Singapore Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn)- Dù đã sớm giành vé vào Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu hết mình, đầy cống hiến trong trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng C diễn ra vào tối 12/9 trên sân Việt Trì qua trận hòa 2-2 trước đội U23 Singapore.

Do đã sớm giành vé vào Vòng chung kết nên HLV Troussier đã có đến 8 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp đội U23 Yemen. Ông chỉ giữ lại Ngọc Thắng, Thái Sơn và Văn Toản. Dù có nhiều thay đổi, nhưng dàn cầu thủ đá chính trong trận này cũng có nhiều trụ cột như Duy Cương, Văn Khang, Văn Cường, Vĩ Hào vốn là những “quân cờ” chiến lược ở những trận đấu trước. Chính vì thế mà không khó cho các cầu thủ chủ nhà sớm giành quyền kiểm soát thế trận và triển khai bóng tấn công.

Ngay ở phút 13, đội U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0. Pha dốc bóng nhanh của Vĩ Hào vào vòng 16m50 buộc thủ môn đội Singapore phải phạm lỗi. Từ chấm phạt 11m, Đình Bắc không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trận đấu trở nên hấp dẫn và cởi mở hơn sau bàn thắng của đội Việt Nam, Singapore đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ, trong khi các cầu thủ áo đỏ tiếp tục đẩy cao đội hình. Phút 58, cách biệt được cân bằng 1-1 cho Singapore, nhưng lại đến từ pha đánh đầu phản lưới nhà của Nhật Nam từ tình huống chống phạt góc.

Cuộc rượt đuổi bàn thắng tiếp tục diễn ra sau đó với bàn nâng tỷ số 2-1 của Hữu Nam vào phút 77, nhưng đội Singapore 1 lần nữa san bằng cách biệt ở phút 84. Hòa chung cuộc với tỷ số 2-2, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam khép lại vòng loại với 7 điểm, đứng đầu bảng C để vào Vòng chung kết.

Vị trí nhì bảng C thuộc về Yemen, nhưng khả năng đội này giành vé đi tiếp khá thấp. Theo điều lệ giải, 11 đội nhì bảng sẽ so điểm, hiệu số bàn thắng… để xác định 4 đội có thành tích cao nhất giành vé vào Vòng chung kết cùng 11 đội đứng đầu các bảng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo