Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tuyên dương 149 cán bộ, nhân viên y tế đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”

Vinh danh “Người Cán bộ Công đoàn của chúng tôi” cấp Thành phố năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, Công đoàn ngành Y tế TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết và tuyên dương 149 cán bộ, nhân viên y tế đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”, đồng thời, phát động thi đua phong trào “Vì màu áo trắng” năm 2023.

Đến tham dự có các đồng chí: Cao Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Liên đoàn Lao động Thành phố; Phạm Ngọc Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Y tế.

Phong trào “Bàn tay vàng” đã được Công đoàn ngành Y tế Thành phố phát động và thực hiện trong nhiều năm qua, gắn liền với phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” là phong trào xuyên suốt của các đơn vị trong toàn ngành.

Năm 2023, kết hợp với Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã tạo động lực phấn đấu và sức lan tỏa trong công nhân, viên chức lao động của toàn ngành, với 4.445 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và giải pháp mới được nghiệm thu, triển khai thực hiện đã góp phần nâng cao chất lượng trong công tác khám chữa bệnh, làm lợi và tiết kiệm kinh phí hàng tỷ đồng; đồng thời, cải tiến thủ tục hành chính tạo sự hài lòng cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Năm 2023, phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” có nhiều kết quả đáng khích lệ: đã có 32 công đoàn cơ sở phối hợp chính quyền đơn vị tổ chức ôn lý thuyết, luyện tay nghề và 28 đơn vị tổ chức 42 hội thi tay nghề cấp cơ sở với 8.835 người tham dự. Các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nội viện và ngoại viện vẫn được duy trì, nhiều đơn vị chuyển sang hình thức tập huấn online, kết quả tổ chức được 677 lớp với 79.976 lượt người tham dự.

Công đoàn ngành Y tế Thành phố vinh danh những “Bàn tay vàng” năm 2023 Công đoàn ngành Y tế Thành phố vinh danh những “Bàn tay vàng” năm 2023

Trong năm, Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở Y tế đã tổ chức thành công Hội thi “Kỹ thuật viên trưởng giỏi” lần thứ VIII với 364 thí sinh đến từ các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố, các bệnh viện bộ, ngành của 7 tỉnh thành. Với chủ đề “Vai trò của kỹ thuật viên trưởng trong nâng cao năng lực xét nghiệm”, hội thi đã tạo nên khí thế sôi nổi trong toàn ngành, thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị và cổ vũ tích cực của nhân viên y tế.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành, đồng chí Lương Văn Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TPHCM đã phát động phong trào thi đua “Vì màu áo trắng”, với trọng tâm là 90 ngày thi đua hoàn thành trước thời hạn và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động Thành phố đã vinh danh 2 đồng chí đạt danh hiệu “Người Cán bộ Công đoàn của chúng tôi” và khen thưởng 4 gương tiêu biểu trong phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” cấp Thành phố năm 2023.

Ngọc Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo