Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Công đoàn ngành Y tế TPHCM làm việc với đoàn cán bộ Công đoàn Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Campuchia

Hai đoàn công tác chụp hình lưu niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/7, Công đoàn ngành Y tế TPHCM, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Hùng Vương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Công đoàn Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Campuchia (NACC).

Tham gia buổi làm việc về phía đoàn NACC có ông Chhum Veasna, Phó Chủ tịch NACC làm trưởng đoàn và 14 cán bộ Công đoàn NACC. Đại diện Liên đoàn Lao động TPHCM có Phó Trưởng ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động TPHCM Lê Anh Tuấn. Đảng ủy Sở Y tế TPHCM có Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Y tế TPHCM Phạm Ngọc Nam…

Nội dung trao đổi của đoàn tập trung các vấn đề: quá trình thành lập, những kết quả hoạt động công đoàn, những hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên công đoàn và người lao động (ĐVCĐ-NLĐ) ngành Y tế; thảo luận, trao đổi một số vấn đề quan tâm giữa đoàn NACC với Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế TPHCM.

Bên cạnh đó, đoàn NACC quan tâm tìm hiểu hoạt động của CĐCS Bệnh viện Hùng Vương về: công tác Công đoàn, phương thức thực hiện các phong trào do Công đoàn ngành Y tế TPHCM triển khai, chế độ chăm lo cho người lao động, nhất là nữ CNVCLĐ.

Chia sẻ với đoàn NACC, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TPHCM Trần Đăng Công Nghĩa cũng chia sẻ về cơ chế làm việc của tổ chức Công đoàn tại Việt Nam; những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Y tế TPHCM trong thời gian qua; đặc biệt nhấn mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho ĐVCĐ-NLĐ trong toàn ngành y tế phát huy tính chủ động, tích cực đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chính quyền đơn vị và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển.

Đoàn NACC đã trao đổi cùng cán bộ chuyên trách Công đoàn ngành và Ban Chấp hành CĐCS Bệnh viện Hùng Vương nhiều nội dung xoay quanh việc: bảo vệ quyền lợi của người lao động, việc chăm lo cho nữ CNVCLĐ thai sản, cách giải quyết các vấn đề khi có người lao động bị kỷ luật, thôi việc và nhiều vấn đề khác…

Ngọc Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo