Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tưởng niệm 10 năm ngày mất của Anh hùng Lao động - Thầy thuốc nhân dân Viện sĩ - Tiến sĩ - Bác sĩ Dương Quang Trung

Hình ảnh Cố Viện sĩ - Tiến sĩ - Bác sĩ Dương Quang Trung tại triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/6, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức buổi lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của Anh hùng Lao động - Thầy thuốc nhân dân - Viện sĩ-Tiến sĩ-Bác sĩ Dương Quang Trung.

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tấn Bỉnh, Nguyên Giám đốc Sở Y tế; Phạm Việt Thanh, Nguyên Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Y học Thành phố; Trần Văn Xồi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Y tế; Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Thanh Hiệp, hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch...

Nằm trong hoạt động tưởng niệm từ ngày 19 đến 23/6/2023, tại sảnh truyền thống, khu A1, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức triển lãm ảnh cuộc đời và sự nghiệp của Cố VS.TS.BS. Dương Quang Trung, thông qua các hình ảnh quý giá tại triển lãm, người xem thấy được cuộc đời hoạt động đầy vẻ vang của một người thầy thuốc Nhân dân: từ lúc ông đặt chân đến Pháp năm 1948 và tốt nghiệp tiến sĩ y khoa năm 1958 tại Đại học Y khoa Bordeaux, trở về nước hoạt động cách mạng cùng đồng chí Huỳnh Tấn Phát tại chiến khu, rồi khi Tiến sĩ Dương Quang Trung đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Y tế TPHCM trực thuộc UBND TPHCM (từ 1981- 1997), Tiến sĩ Dương Quang Trung đã có sự hợp tác tốt đẹp giữa y tế thành phố với Giáo sư. Alain Carpentier, Chủ tịch Hiệp hội Alain Carpentier (Pháp) bắt tay xây dựng một Viện Tim như hôm nay và sáng lập Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ y tế của thành phố, nay là Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM…

Các đại biểu thành kính dâng hoa tưởng niệm Cố Viện sĩ - Tiến sĩ - Bác sĩ Dương Quang Trung. Các đại biểu thành kính dâng hoa tưởng niệm Cố Viện sĩ - Tiến sĩ - Bác sĩ Dương Quang Trung.

Đặc biệt với câu nói để đời của VS.TS.BS. Dương Quang Trung “có nhiều người làm được biết bao nhiêu chuyện, tôi chỉ là một viên gạch nhỏ ở đời thì sá chi chút sức của mình. Một viên gạch chả làm nên gì, phải cần có rất, rất nhiều viên gạch khác, mà chất kết dính là tinh thần yêu Tổ Quốc. Thôi thì còn chút sức nào tôi vẫn xin dâng cho đời” đã và đang là tấm gương sáng cho bao thế hệ lãnh đạo ngành Y tế Thành phố noi theo để học tập và thực hành.

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu đã chia sẻ những câu chuyện hết sức cảm động,  gần gũi về cuộc đời và sự nghiệp của VS.TS.BS. Dương Quang Trung, qua đó làm toát lên được phẩm chất cao đẹp của một vị bác sĩ  đã dành cả tâm hồn, trí tuệ, sức lực cống hiến cho sự nghiệp y tế Việt Nam nói chung và của TPHCM nói riêng, luôn dành sự chăm lo sâu sắc đến sinh viên và cán bộ trong ngành, mong họ có đủ sức khỏe và điều kiện để phục vụ bệnh nhân.

Hoạt động tưởng niệm 10 năm ngày mất Anh hùng Lao động - Thầy thuốc nhân dân - VS.TS.BS. Dương Quang Trung nhằm tri ân, tưởng nhớ đến những thế hệ ngành y đi trước, hết lòng vì nhân dân phục vụ, giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ thầy thuốc trẻ tương lai, tiếp tục rèn luyện y đức, kế thừa và phát huy hơn nữa những thành quả mà thế hệ cha anh đi trước đã đạt được, tiếp tục học tập làm theo tấm gương, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, ngày càng xứng đáng với lời dạy của  Bác “Lương y như từ mẫu”.

Thanh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo