Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tưởng nhớ một nhà lãnh đạo mẫu mực, trọn đời vì đất nước, vì nhân dân

Thanh thiếu nhi TPHCM chuẩn bị vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/7, tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ sáng, nhưng từ sáng sớm nhiều người dân TPHCM và người dân các tỉnh, thành cùng đại diện các tổ chức, đơn vị đã có mặt ở khu vực Hội trường Thống Nhất (TPHCM) để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả đều xúc động, bày tỏ sự trân trọng những đóng góp to lớn cho đất nước, lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo trọn đời vì đất nước, vì nhân dân.

Thấy trong mình một khoảng trống, khoảng lặng

Đến Hội trường Thống Nhất từ sớm, bà Lê Thị Kim Liên, 73 tuổi, ngụ tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, một giờ sáng hôm nay bà từ nhà đi và tới Hội trường Thống Nhất khi mới 5 giờ sáng.

“Tôi muốn đến viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tưởng nhớ một người lãnh đạo vì nước, vì dân… Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo rất tuyệt vời, người đã kế thừa tư tưởng của Bác Hồ để xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam ngày càng hùng mạnh” - bà Lê Thị Kim Liên xúc động nói.

Đến trước Hội trường Thống Nhất, ông Nguyễn Ngọc Tình, Hội viên Câu lạc bộ Khối Vũ trang biệt động thuộc Câu lạc bộ Kháng chiến TPHCM chia sẻ: “Nhà tôi ở quận Tân Phú. Hôm nay, tôi tạm gác việc nhà để đến đây từ sớm để cùng đoàn Câu lạc bộ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi đến đây để bày tỏ tình cảm của một người dân với một người lãnh đạo giỏi của đất nước trên các mặt, trong đó đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo tốt thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực”.

Ông Hà Minh Hồng, ngụ Quận 10 cũng tới Hội trường Thống Nhất từ sớm với mong muốn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tiễn đưa người lãnh đạo được nhân dân kính yêu. “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát lớn của dân tộc ta. Ngày nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất tới nay tôi như thấy trong mình một khoảng trống, khoảng lặng không nói thành lời…" - ông Hà Minh Hồng xúc động nói.

Đại diện các đơn vị, các tầng lớp nhân dân tới Hội trường Thống Nhất để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại diện các đơn vị, các tầng lớp nhân dân tới Hội trường Thống Nhất để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Một mất mát lớn đối với đất nước và nhân dân ta

Cùng đoàn đại biểu Đạo Cao Đài tới Hội trường Thống Nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chánh phối sư Thượng Phong Thanh chia sẻ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có công lớn với đất nước, dân tộc Việt Nam, đưa đất nước Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn để đạt được nhiều thành tựu. Các chức sắc, chức việc, tín đồ Đạo Cao Đài trân trọng cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát lớn đối với đất nước và nhân dân ta, trong đó có các chức sắc, việc tín đồ Đạo Cao đài. Chúng tôi đến đây viếng để bày sự trân trọng ghi nhận công ơn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dân tộc, đất nước”.

Tham gia cùng đoàn đại biểu Thành Đoàn TPHCM vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, em Phạm Trần Minh Hà, lớp 8 Trường THCS Hồng Bàng xúc động: “Con thấy rất bồi hồi khi được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bác Nguyễn Phú Trọng một đời cống hiến vì nước, vì dân. Bây giờ bác đã ra đi để lại sự tiếc thương với mọi người. Bác khi còn sống luôn chăm lo cho chúng con và con hứa sẽ học tập thật tốt, cố gắng tham gia các phong trào để theo đúng di nguyện của bác Nguyễn Phú Trọng”.

L. Hồ - S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo