Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Từng cơ quan, đơn vị phải xác định trách nhiệm của mình, không đùn đẩy trách nhiệm cho nhau

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/6, Ban Thường vụ Quận ủy Bình Thạnh tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Chủ trì hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Đào, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy triển khai các nội dung chính của 7 quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra Quận ủy với Ban Tuyên giáo Quận ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, Đảng ủy Quân sự Quận, Đảng ủy Công an Quận, Đảng ủy Tòa án nhân dân Quận, Thanh tra Quận, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân Quận.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thông tin một số kết quả đạt được trong công tác phối hợp những năm qua và nêu ra một số hạn chế trong công tác phối hợp thực hiện cung cấp thông tin qua lại, sự chủ động trong trao đổi thông tin đôi khi chưa kịp thời và liên tục, hiệu quả thực hiện còn hạn chế...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Tuất ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của các đơn vị trong thực hiện quy chế phối hợp và có sự chủ động thực hiện rà soát, điều chỉnh bổ sung quy chế phối hợp cho phù hợp với tình hình thực tế. Đồng chí đề nghị các đơn vị quan tâm thực hiện tổ chức quán triệt đến từng cán bộ đảng viên, chiến sĩ, công chức và người lao động để nắm vững các nội dung, nguyên tắc, phạm vi... phối hợp đảm bảo các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, từng cơ quan, đơn vị phải xác định trách nhiệm của mình, không đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, phải phân công lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác; phối hợp thực hiện sơ kết, tổng kết và điều chỉnh quy chế phối hợp khi cần thiết để nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phạm Thành Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo