Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM khánh thành “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh”

PGS.TS. Châu Vĩnh Huy – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh cùng đảng viên chi bộ Hành chính

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/4, Ban Quản lý Ký túc xá và Thư viện đã phối hợp cùng Chi bộ Hành chính và Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023 và khánh thành “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh”.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Kế Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 và khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”; đồng thời khẳng định “Sự ra đời và ý nghĩa của ngày sách Việt Nam (21/4); Tầm quan trọng của việc đọc sách; Sách hướng con người đến chân thiện mỹ… Đồng chí cũng cho biết trường đã xây dựng “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” thông qua trưng bày, triển lãm sách nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sách, báo, tư liệu rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho nét đẹp văn hóa, con người Hồ Chí Minh thấm sâu vào mỗi cá nhân, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân, cán bộ, đảng viên của Thành phố mang tên Bác.

Đồng chí Mai Thị Hà - Phó Trưởng Ban Quản lý Ký túc xá và Thư viện giới thiệu không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Hồ Chí Minh - Một biên niên sử” được xây dựng với 2 tủ sách, với gần 200 tư liệu tại Thư viện giới thiệu với độc giả qua 3 nội dung chính: tư tưởng Hồ Chí Minh, tác phẩm Hồ Chí Minh và tác phẩm viết về Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, không gian còn trưng bày sách theo mô hình: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; mô hình con tàu và trưng bày, triển lãm những hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Không gian trưng bày được thực hiện với hơn 700 cuốn sách đề giúp cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên hiểu rõ hơn vai trò, tầm quan trọng, những giá trị tốt đẹp của sách, báo cũng như những tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những tấm gương học tập và làm theo Bác, làm cho tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi sáng cách mạng Việt Nam.

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo