Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Trường Đại học Mở TPHCM đón gần 5.200 tân sinh viên vào năm học mới

Không gian Lễ khai giảng của thầy và trò Trường ĐH Mở TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/10, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Trường Đại học (ĐH) Mở TPHCM tổ chức Lễ khai giảng Đại học chính quy năm học 2024-2025, chào đón gần 5.200 tân sinh viên trong nước và quốc tế khoá 2024.

Đại biểu dự khai giảng có đồng chí Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Đại học, cao đẳng TPHCM.

Trong đợt tuyển sinh năm học chính quy 2024-2025, Trường ĐH Mở TPHCM đã thực hiện 8 phương thức tuyển sinh theo 3 nhóm: Nhóm các phương thức xét tuyển theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nhóm các phương thức theo kế hoạch xét tuyển riêng của Trường; Nhóm phương thức xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực.

Kết quả, có gần 5.200 tân sinh viên trong nước trúng tuyển và nhập học ở 44 ngành đào tạo từ các tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với đó là gần 100 người học quốc tế đến từ các quốc gia: Lào, Campuchia, Pháp, Philippines, Myanmar và Ghana đến tham gia học tập.

Tại buổi lễ, nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc ở từng phương thức tuyển sinh, nhà trường đã tuyên dương, trao tặng giấy khen và học bổng cho 493 tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong đợt tuyển sinh khóa 24 với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Nhà trường còn trao gần 400 suất học bổng dành cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập.

Ngoài ra, Trường ĐH Mở TPHCM cũng trao tặng 75 học bổng hợp tác địa phương; 50 suất học bổng khen thưởng sinh viên nữ đạt thành tích cao vào các ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; và 50 suất học bổng khen thưởng sinh viên nam đạt thành tích nổi bật thuộc các ngành Kế toán, Kiểm toán.

GS.TS. Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM trao học bổng cho các thủ khoa GS.TS. Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM trao học bổng cho các thủ khoa

Những suất học bổng này không chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực học tập không ngừng nghỉ của sinh viên trong suốt thời gian qua, mà còn là nguồn động viên to lớn, khích lệ tinh thần hiếu học, theo đuổi đam mê học tập, phấn đấu trở thành công dân hữu ích với gia đình và cống hiến được nhiều trí lực cho xã hội.

Tại Lễ khai giảng, Trường ĐH Mở TPHCM tri ân sự đồng hành của 20 cá nhân, đơn vị doanh nghiệp có những đóng góp thiết thực vào Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Nằm trong chuỗi chương trình chào đón giúp tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập mới, bên cạnh ngày hội The Open day với chủ đề “Vibrant Lands - Những vùng đất sắc màu” với nhiều hoạt động hấp dẫn, từ các không gian văn hóa, ẩm thực, đến sân khấu âm nhạc bùng nổ có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng diễn ra cùng ngày, hàng loạt các hoạt động sôi nổi khác như: Hội trại truyền thống, các cuộc thi tài năng, các buổi giao lưu với cựu sinh viên,… được triển khai nhằm giúp tân sinh viên tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp cùng những kỷ niệm đáng nhớ, sẵn sàng cho hành trình học tập đầy hứng khởi.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo