Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Luật TPHCM: Bàn giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực pháp lý

PGS.TS. Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng trường Đại học Luật TPHCM phát biểu khai mạc hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm truyền thống và 25 năm Ngày mang tên Trường Đại học Luật TPHCM, ngày 29/3, tại Trường Đại học Luật TPHCM đã diễn ra hội nghị khoa học “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Trường Đại học Luật TPHCM đáp ứng nhu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế”.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư pháp; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Hội Luật gia Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM và Tòa án Nhân dân TP. HCM, Đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát cấp cao tại TPHCM và Viện kiểm sát Nhân dân TPHCM, cùng lãnh đạo Tòa án nhân dân một số tỉnh và cơ sở đào tạo Luật lớn của Việt Nam.

Chủ trì hội nghị gồm: PGS.TS. Vũ Văn Nhiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng; PGS.TS. Bùi Xuân Hải, Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trường Sơn, Phó Hiệu trưởng.

Phát biểu đề dẫn hội nghị, PGS.TS. Trần Hoàng Hải cho biết: Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá, tổng kết một số kết quả của Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Từ những đóng góp thảo luận của các đại biểu sẽ xây dựng các định hướng chiến lược phát triển của Trường Đại học Luật TPHCM trong giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn những năm tiếp theo. Hội nghị sẽ tập trung trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến về tất cả các mặt hoạt động của Trường như tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và trong nước, cơ sở vật chất và thư viện.

TS. Nguyễn Viết Lộc, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì Trường Đại học Luật TPHCM cần chú trọng đến phẩm chất năng lực và văn hóa của người học. Ngoài ra với sứ mệnh của mình, nhà trường cần có các phản biện chính sách, thông qua các sản phẩm báo cáo thường niên tạp chí về các vấn đề pháp lý trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, gần 200 đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh các chủ đề: Định hướng hoàn thiện bộ máy tổ chức của Trường, xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn cho những năm tiếp theo; Định hướng phát triển công tác đào tạo các bậc và hệ đào tạo giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn cho những năm tiếp theo. Bên cạnh đó là định hướng phát triển công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên; định hướng phát triển và mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế. Định hướng đầu tư phát triển cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy - học tập, bao gồm xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và thư viện. Định hướng phát triển các hoạt động nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, chăm sóc người học; công tác kết nối phát triển hoạt động cựu sinh viên.

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo