Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội phối hợp trao thưởng các HLV, VĐV xuất sắc tại Asiad 19

HLV đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung được tri ân tại buổi lễ. (Ảnh: Cục TDTT)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/11, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm ngày thành lập, tôn vinh các HLV nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao thưởng kịp thời cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Asiad 19.

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội được thành lập ngày 19/11/1959. Là một trong những cái nôi đào tạo VĐV lớn nhất cả nước, hàng năm, Trung tâm tổ chức tập huấn từ 40 đến 50 đội tuyển, tuyển trẻ với khoảng 1.000 VĐV, HLV, chuyên gia nước ngoài. Tại các đại hội thể thao lớn như: SEA Games, Asiad và Olympic, các VĐV củaTrung tâm giành khoảng 70% tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: Dù trong giai đoạn nào, trong thời kỳ nào, Trung tâm cũng có những HLV, VĐV xuất sắc, tâm huyết với thể thao và họ luôn xứng đáng để các thế hệ HLV, VĐV mai sau học tập và tự hào. Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, từ buổi đầu thành lập nhiều khó khăn, thiếu thốn, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng các bộ, ban, ngành, nhất là Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Cục TDTT, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra.

Tại Đại hội thể thao châu Á - Asiad 19, Trung tâm tham dự với 21 đội tuyển thể thao, gồm 68 HLV và 218 VĐV. Thành tích đạt được gồm 21 huy chương các loại, trong đó 3/3 HCV, 4/5 HCB và 14/20 HCĐ của đoàn thể thao Việt Nam. Trong đó đáng chú ý, Bắn súng giành tấm HCV Asiad đầu tiên trong lịch sử cho Thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên đội Kata giành HCV tại ASIAD và đội tuyển Cầu mây giành HCV sau 17 năm chờ đợi.

Trao thưởng cho các HLV, VĐV xuất sắc tại Asiad 19. (Ảnh: Cục TDTT) Trao thưởng cho các HLV, VĐV xuất sắc tại Asiad 19. (Ảnh: Cục TDTT)

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đánh giá cao những đóng góp của Trung tâm cho Thể thao Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời ghi nhận, cảm ơn các HLV nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhờ có những người thầy tận tâm đã giúp cho bao thế hệ VĐV của thể thao Việt Nam vươn xa đến các đấu trường quốc tế. Đồng chí Đặng Hà Việt cũng mong muốn phát huy truyền thống, Trung tâm sẽ đạt được nhiều thành tích trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đã trao tặng 200 triệu đồng/HCV (trong đó, VĐV được 100 triệu và100 triệu cho ban huấn luyện). Dược phẩm Nhất Nhất cũng trao tặng 200 triệu đồng cho đội tuyển Judo Việt Nam (nhờ thành tích xuất sắc dẫn đầu cả 2 kỳ SEA Games liên tiếp là SEA Games 31, SEA Games 32 và lần đầu đoạt HCB tại Giải vô địch Judo kata thế giới 2023;  Tại Asiad 19, các VĐV thuộc đội tuyển Judo chuyển sang thi đấu môn Kurash và cũng mang về 1 HCĐ. Tại Giải vô địch thế giới môn Kurash, các VĐV cũng đoạt HCV hạng 57kg.

Dịp này, tập thể Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội và cá nhân ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo