Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trên 13.000 lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

Đồng chí Ngô Thành Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy các KCX và KCN TP phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/7, Đảng ủy các Khu Chế xuất và Khu Công nghiệp (KCX và KCN) TPHCM đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng bộ 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Ngô Thành Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy các KCX và KCN TP chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 có tác động toàn diện, sâu rộng đến mọi hoạt động. Tuy nhiên, Đảng ủy các KCX và KCN TP đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách chăm lo an sinh xã hội trong KCX, KCN và Khu CNC TP như: bán hàng bình ổn giá; chăm lo hỗ trợ công nhân, … thông qua các hoạt động đã tạo sự quan tâm, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, người lao động trước các vấn đề chính trị – kinh tế – xã hội, góp phần giúp cán bộ, đảng viên, người lao động an tâm, khắc phục hạn chế để tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động tại các KCX, KCN và Khu CNC TP.

Ngoài ra, Đảng ủy các KCX và KCN TP đã quan tâm lãnh đạo hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào thu hút ngày càng nhiều lực lượng công nhân và người lao động tham gia; phối hợp giải quyết tranh chấp lao động, thực hiện tốt chức năng đại diện người lao động bảo vệ quyền lợi chính đáng, tham gia tổ chức lao động hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, tương tác nghiệp vụ tổ chức xây dựng lực lượng chính trị, quản lý đoàn viên, vận động chăm lo an sinh xã hội góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong các KCX, KCN và Khu CNC TP.

Kết quả về công tác quản lý nhà nước đối với Ban Quản lý các KCX và CN TP, tính đến ngày 2/6/2020 tổng vốn đầu tư thu hút kể cả cấp mới và điều chỉnh đạt 51,9% kế hoạch năm 2020; về tổng vốn đầu tư nước ngoài tăng gấp 2,82 lần so cùng kỳ năm 2019; tổng vốn đầu tư trong nước tăng 30,76% so cùng kỳ năm 2019.

Cũng theo báo cáo, do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp tại các KCX, KCN và Khu CNC TP cũng gặp nhiều khó khăn. Đến nay, có trên 13.000 lao động bị ảnh hưởng (mất việc, tạm thời ngừng việc), có hơn 1.500 lao động nghỉ việc không hưởng lương. Hiện việc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 02/2020/NQ-HĐND của HĐND TPHCM được thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy các KCX và KCN TP Ngô Thành Lợi đã định hướng thêm một số nội dung trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020, trong đó cần tập trung tổ chức tốt Đại hội Đại biểu Đảng bộ các Khu Chế xuất và Khu Công nghiệp Thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Minh Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo