Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao thưởng và tôn vinh các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng (áo đỏ) hưởng ứng Ngày chạy Olympic. (Ảnh-T.Ninh)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Tổng cục TDTT đã tổ chức chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam", trao thưởng và tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc có nhiều đóng góp cho Thể thao nước nhà trong năm 2022. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành TDTT và hướng tới SEA Games 32.

Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cùng đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Tại Gala Vinh quang Thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng các đại biểu đã trao tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương cho 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu cùng 5 VĐV người khuyết tật, 3 HLV người khuyết tật tiêu biểu năm 2022.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh, người xếp vị trí số 1 trong danh sách VĐV xuất sắc nhất năm 2022 chia sẻ: "Tôi vô cùng hạnh phúc và xúc động khi đứng ở đây hôm nay. Đây là động lực rất lớn để tôi và các VĐV tiếp tục thi đấu và cống hiến. Năm 2023 là năm có nhiều sự kiện thể thao quan trọng. Riêng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ tại SEA Games 32, hướng tới ASIAD với những thành tích tốt nhất, cải thiện thành tích của chính mình". 

Đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: "Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam và trao thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2022 được tổ chức vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành TDTT là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng các VĐV, HLV tiêu biểu mà còn là dịp ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của nền thể thao Việt Nam trong suốt những năm qua. Đây sẽ là niềm tin, động lực thúc đẩy chúng ta phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ TDTT quan trọng đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo".

Trao thưởng và tôn vinh các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm qua. (Ảnh-T.Ninh) Trao thưởng và tôn vinh các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm qua. (Ảnh-T.Ninh)

Biểu dương và gửi lời chúc mừng đặc biệt tới các VĐV, HLV được vinh danh, lãnh đạo ngành thể thao kỳ vọng các VĐV và HLV sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc tại các giải thể thao lớn diễn ra trong năm 2023 như SEA Games 32, ASIAD 19, Asean Para Games 4.

Trên tinh thần bè bạn và hữu nghị, Việt Nam chào mừng kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á - ASEAN Para Games 12 lần đầu tiên do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới.

Cũng nhân dịp này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao đã tổ chức chương trình Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Sự kiện nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn người là lãnh đạo, cán bộ, người lao động, VĐV, HLV ngành Thể dục thể thao và người dân Thủ đô.

Tại Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022 do các nhà báo chuyên trách thể thao bầu chọn, danh sách 10 VĐV tiêu biểu lần lượt là: Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên (bơi), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Lại Gia Thành (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Đỗ Hùng Dũng (bóng đá nam), Nguyễn Thị Tâm (boxing), Dương Thuý Vi (wushu).

Hạng mục HLV tiêu biểu có 5 người được bầu chọn là ông Mai Đức Chung (bóng đá nữ), Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Hoàng Vũ (bơi), Park Hang-seo (bóng đá nam) và Lưu Văn Thắng (cử tạ). Ngoài ra, 5 VĐV người khuyết tật được vinh danh là Đỗ Thanh Hải (bơi), Lê Văn Công (cử tạ), Vi Thị Hằng (bơi), Nguyễn Thị Hằng (cờ vua) và Nguyễn Thị Hải (điền kinh); 3 HLV người khuyết tật tiêu biểu là ông Nguyễn Đăng Viễn (bơi), Lê Quang Thái (cử tạ), Bùi Quang Vũ (cờ vua).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo