Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trận đấu tất niên của hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam

HLV Park Hang-seo và thủ quân Đỗ Hùng Dũng tại buổi họp báo trưa 26/1 (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Hai đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam cùng khép lại năm Tân Sửu bằng các trận đấu xa nhà ở vòng loại World Cup vào chiều 27/1. Nếu như đội tuyển nam sẽ gặp Australia trên sân khách ở lượt 7 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á thì đội tuyển nữ sẽ gặp đội Myanmar trong trận đấu mang tính quyết định suất đi tiếp tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, giải đấu được tính cho vòng loại World Cup nữ 2023.

Sau hai trận đấu tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam chưa có điểm nào khi thua Hàn Quốc và Nhật Bản với cùng tỷ số 0-3. Kết quả trên được xem là không bất ngờ khi hai đối thủ trên quá mạnh. Phía trước, đội nữ Việt Nam cần phải vượt qua Myanmar vào chiều 27/1.

Theo điều lệ giải, việc xét chọn 2/3 đội đứng thứ ba các bảng có thành tích tốt để đi tiếp thì sẽ hủy kết quả các trận đấu gặp đội cuối bảng. Thế nên, nếu có thắng hay hòa Myanmar thì Việt Nam sẽ đứng thứ ba của bảng C, nhưng khi xét chọn 2/3 đội đứng thứ ba có thành tích tốt thì coi như không có điểm nào cùng hiệu số 0/6 khi chỉ tính kết quả của hai trận gặp Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đó mới là điều mà HLV Mai Đức Chung lo ngại khi đội Việt Nam không còn quyền tự quyết. Ở bảng A, Iran và Đài Bắc Trung Hoa chưa có điểm nào khi cùng thua Trung Quốc. Vào tối 26/1, bảng A sẽ kết thúc với trận Iran - Đài Bắc Trung Hoa, nếu kết thúc với tỷ số hòa thì cả hai cùng dắt tay đi tiếp. Khi ấy, suất còn lại sẽ là cuộc tranh đua giữa Việt Nam và Thái Lan. Đội Thái Lan hiện đang có hiệu số 0/1 và sẽ gặp Australia nên khó tránh thất bại. Hẳn nhiên là thầy trò đội tuyển Việt Nam hy vọng Australia sẽ thắng càng cách biệt càng tốt.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa phải có điểm trước đội Myanmar và chờ kết quả có lợi ở các bảng khác (Ảnh: AFC) Đội tuyển nữ Việt Nam vừa phải có điểm trước đội Myanmar và chờ kết quả có lợi ở các bảng khác (Ảnh: AFC)

Còn ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Australia tại Melbourne vào lúc 16g10 (giờ Việt Nam) ngày 27/1. Đến trước trận đấu này, đội Việt Nam chưa có điểm nào sau 6 trận, tạm xếp cuối bảng B. Còn Australia với 11 điểm đang đứng thứ 3 sau Saudi Arabia (16 điểm) và Nhật Bản (12 điểm). Chính vì thế mà đội chủ nhà cần phải thắng để tiếp tục hy vọng vào cuộc đua giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Phát biểu tại buổi họp báo (trực tuyến) trưa 26/1, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi rất cần điểm và sẽ cố gắng kiếm 1 điểm trong trận đấu này. Bây giờ, đi tìm nhược điểm ở một đội hàng đầu châu Á như Australia là không dễ, họ có nhiều ưu hơn là nhược điểm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thua sút về thể hình và lại đá trên sân khách. Chúng tôi sẽ nỗ lực”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo