Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM: Xác định lại cao độ hệ thống mốc độ cao đã bị sụt lún

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về công bố sản phẩm dự án xác định lại cao độ hệ thống mốc độ cao đã bị sụt lún trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố sản phẩm dự án xác định lại cao độ hệ thống mốc độ cao đã bị sụt lún trên địa bàn TPHCM để đưa vào khai thác và sử dụng theo quy định nhằm phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch, xây dựng, giao thông... trên địa bàn TP.

Đồng thời chấp thuận chủ trương giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu để lập phương án “Hoàn thiện hệ thống mốc độ cao hạng IV và quan trắc dịch chuyển đứng khu vực TPHCM” nhằm đảm bảo phục vụ đa mục đích trong việc quy hoạch, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu và an ninh quốc phòng của TPHCM.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, qua số liệu đo đạc, tính toán và đánh giá lại hệ thống mốc độ cao hạng IV cũ nhiều điểm không ổn định, thay đổi không theo quy luật nhất định, có điểm thay đổi ít, có điểm thay đổi nhiều. Do vậy, không thể đưa ra một hệ số biến thiên để tính cho các mốc. Lưới độ cao hạng IV TPHCM mới đã được đo và tính toán bảo đảm các hạn sai theo theo đúng quy định, chất lượng đạt yêu cầu.

Căn cứ vào kết quả tính toán bình sai lưới và kết quả phân tích, đánh giá các nguyên nhân ảnh hưởng đến lưới độ cao hạng IV TPHCM, bảng thống kê chênh lệch về độ cao giữa các mốc mới đo năm 2019 và các mốc độ cao cũ (đo từ năm 2002 đến 2004). Cho thấy hệ thống mốc độ cao TPHCM cũng có hiện tượng không ổn định, ảnh hưởng đến hệ thống mốc cao của TP. Vì vậy, cần phải sớm đưa vào sử dụng các giá trị độ cao mới, thay thế cho các mốc độ cao cũ trên địa bàn TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo