Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

TPHCM phòng, chống thiên tai, an ninh, an toàn tại công trình di tích

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, an ninh, an toàn tại công trình di tích trên địa bàn TP.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, hiện nay, trên địa bàn TPHCM có một số di tích, công trình thuộc Danh mục kiểm kê di tích đã xuống cấp, thấm dột khi trời mưa; khuôn viên di tích có nhiều cây cổ thụ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống thiên tai, an toàn công trình di tích, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các đơn vị liên quan, các tổ chức cá nhân quản lý trực tiếp di tích khẩn trương kiểm tra việc tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung đảm bảo yêu cầu phòng, chống thiên tai của các tổ chức, cá nhân quản lý trực tiếp di tích trên địa bàn.

Rà soát các di tích, công trình thuộc Danh mục kiểm kê di tích nếu có nguy cơ sụp đổ, mất an toàn phải có biện pháp gia cố gia cường khả năng chịu lực của hệ tường, hệ mái công trình di tích để tránh nguy cơ sụp đổ.

Rà soát các cây cổ thụ trong khuôn viên di tích, công trình thuộc Danh mục kiểm kê di tích; nếu cây, nhánh cây có nguy cơ mục rỗng phải thực hiện chặt hạ, tỉa nhánh và có phương án trồng lại cây xanh phù hợp với di tích, có khả năng cao chịu mưa bão để tạo mảng xanh cho di tích.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo