Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Phát động Cuộc thi ảnh “TPHCM xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa nông thôn”

Làng hoa Thới An, Quận 12, TPHCM. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - Trung tâm Thông tin triển lãm TPHCM tổ chức cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật chủ đề “TPHCM xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa nông thôn”.

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

Nội dung sáng tác thể hiện sự phát triển mang tính bền vững của các vùng nông thôn mới TPHCM, như: Thay đổi cơ cấu kinh tế; hiệu quả của các công trình phúc lợi xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương, xây dựng con người mới, giữ gìn trật tự xã hội.

Bên cạnh đó, tuyên dương các gương điển hình cá nhân, tập thể gương mẫu, lập thành tích xuất sắc trên các mặt trận lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng; tích cực xây dựng gia đình văn hoá, tiết kiệm, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn mới, phòng chống tham nhũng… góp phần tích cực xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại. nghĩa tỉnh, có chất lượng sống tốt.

Đặc biệt, những tác phẩm ảnh thể hiện niềm tin yêu cuộc sống, các khoảnh khắc đẹp của tỉnh người, hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp cho cộng đồng, xây dựng Thành phố văn hóa, là điểm hẹn của những lớp người trẻ với khát vọng vươn lên…

Ảnh dự thi là ảnh màu, gồm ảnh đơn hoặc ảnh bộ mang tính thời sự - nghệ thuật, thể hiện đúng chủ đề, chưa đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào tổ chức tại TPHCM, các tỉnh, thành và trung ương.

Mỗi tác giả được gửi nhiều tác phẩm dự thi; trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không được trùng với các ảnh trong bộ ảnh.

Tác phẩm phải do chính tác giả chụp tại các huyện nông thôn mới TPHCM trong thời gian từ năm 2021 - 2024. Nhân vật, sự kiện trong ảnh phải là người thật, việc thật, không hư cấu, không cắt ghép. Tác phẩm được quyền xử lý kỹ thuật về màu sắc, ánh sáng, nhưng không được vẽ thêm, làm thay đổi nội dung, nhân vật, sự kiện của tác phẩm. Không chấp nhận những hình ảnh được tạo bởi công nghệ AI.

Mỗi thể loại ảnh đơn hoặc ảnh bộ, Ban tổ chức cơ cấu 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và các giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trả nhuận ảnh cho 50 ảnh đơn có chất lượng tốt (không đạt giải) vào vòng chung khảo.

Thời gian nhận ảnh: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/9/2024.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo