Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Xem 22 phim tài liệu từ 9 quốc gia tại Liên hoan phim Tài liệu Việt Nam - châu Âu 2024

Cảnh trong phim Ngọn lửa Đào Tấn của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương

(Thanhuytphcm.vn) - Liên hoan phim Tài liệu Việt Nam - châu Âu 2024 - lần thứ 14 – Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) và Israel phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 14/9/2024 tại Hà Nội và TPHCM.

Năm nay, Liên hoan giới thiệu 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, trong đó có 9 phim quốc tế đến từ: Áo, Bỉ (Wallonie - Bruxelles), Đức, Italia, Phần Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Israel, cùng 13 phim Việt Nam.

Mỗi buổi chiếu phim sẽ giới thiệu một bộ phim tài liệu của Việt Nam và 1 bộ phim tài liệu của nước ngoài. Đặc biệt, trong khuôn khổ liên hoan năm nay, Hãng Phim Tài liệu sẽ có một buổi chiếu phim của các tác giả độc lập của Việt Nam.

Các phim của Việt Nam năm nay tập trung vào đề tài bảo tồn di sản văn hóa, đặc biệt là nghệ thuật và trò chơi truyền thống, như: Dòng sông ký ức, Ngọn lửa Đào Tấn, Trên đỉnh Phja Khao, Đi về phía mặt trời, Đồng vọng bài chòi, Nói với con về giới tính, Những tù nhân không số, Đường tới đích, Tìm lại tuổi thơ qua trò chơi dân gian, Giữa dòng phù sa, Trại ghe của bà Ba Liên, Con đường đi học, Mẹ yêu con nhất trên đời.

Còn các phim châu Âu khám phá sức mạnh của thực hành nghệ thuật, bao gồm ca hát, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, nghệ thuật truyền thống và thể thao, nhằm thúc đẩy kết nối, chữa lành và phát triển tập thể, trong một thế giới đầy phức tạp và mâu thuẫn như hiện nay.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo