Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

TPHCM I vô địch lượt đi giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2024

Bảo Châu (áo đỏ, TPHCM I) nỗ lực đi bóng trước sự áp sát của các hậu vệ đội Hà Nội I

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 1/6, tiếp tục đà ổn định phong độ, các cô gái TPHCM I đã giành chiến thắng 1-0 trước Hà Nội I trong trận đấu cuối của lượt đi giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2024. Qua đó, cô trò HLV Kim Chi đã dẫn đầu bảng xếp hạng đầy ấn tượng với 19 điểm (6 thắng, 1 hòa).

Cuộc so tài giữa hai đội được xem là trận tâm điểm của vòng đấu này khi vốn có cùng 16 điểm và hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để trở thành nhà vô địch của lượt đi. Đôi bên đều có thực lực hùng mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia và đạt phong độ cao nên đã khởi đầu trận đấu khá thận trọng. Các cầu thủ TPHCM I chủ động xây dựng lối đá chặt chẽ từ phần sân nhà, vì thế mà Hà Nội I không mấy khó giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Tuy nhiên những pha tổ chức tấn công của đội Hà Nội I không đủ sức nguy hiểm để xuyên thủng hàng phòng ngự TPHCM I.

Kiểm soát thế trận, nhưng Hà Nội I ít khi dâng đội hình quá cao khi cũng kiêng dè “bài” phản công tốc độ từ các tiền đạo trẻ của TPHCM I. Cũng chính thế trận giằng co ấy đã làm cho hiệp đầu khép lại với tỷ số hòa 0-0, nhất là TPHCM I vốn chủ trương đá chặt chẽ, không mạo hiểm sớm bung sức khi trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Sang hiệp hai, các cô gái TPHCM dần đẩy cao thế trận và ép Hà Nội I lùi thấp đội hình để phòng ngự. Phút 65, TPHCM I đã có bàn thắng để phá vỡ thế trận cân bằng từ pha lập công của Phan Thị Trang I. Bàn thua khiến các cầu thủ Hà Nội I choáng váng, buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng hàng thủ chắc chắn của TPHCM I dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Chương Thị Kiều đã hình thành bức tường chắn trước khung thành.

Giành chiến thắng 1-0 chung cuộc, TPHCM I đạt 19 điểm và đứng đầu bảng xếp hạng đầy thuyết phục với thành tích bất bại, Hà Nội I đứng nhì bảng với 16 điểm. Ở trận đấu còn lại cùng ngày, Thái Nguyên T&T cũng đã có chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đối thủ PP Hà Nam. Trận thắng này giúp Thái Nguyên T&T cân bằng 14 điểm với Than KSVN, nhưng họ xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn.

Sau lượt trận này, các đội sẽ có 1 tháng để nghỉ ngơi trước khi bước vào lượt về, diễn ra từ ngày 2/7, dự kiến tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo