Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tọa đàm kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL tặng biểu trưng “39 năm Ngày truyền thống Đảng bộ khối cơ sở Bộ VHTTDL” cho các đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/9, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức tọa đàm 39 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối cơ sở Bộ VHTTDL (17/9/1983 - 17/9/2022) với chủ đề “Tự hào truyền thống vẻ vang”.

Tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống hình thành, xây dựng và phát triển, những thành quả đạt được trong 39 năm qua của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ VHTTDL; đồng thời là dịp để các thế hệ cán bộ, đảng viên gặp gỡ, trao đổi, thăm hỏi nhau…

Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền bày tỏ, ngày 17/9/1983 đã trở thành mốc son đánh dấu sự ra đời của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ VHTTDL. Trong 39 năm qua, lớp lớp thế hệ người làm công tác Đảng của Đảng bộ khối đã không ngừng nỗ lực vươn lên, trưởng thành, đắp bồi truyền thống vẻ vang của Đảng bộ khối.

Đồng chí Lương Văn Nhiền cho biết, Đảng bộ khối luôn là hạt nhân lãnh đạo vượt qua những thách thức, từng bước trưởng thành và phát triển. Trong mỗi giai đoạn phát triển, Đảng bộ luôn thể hiện vai trò lãnh đạo hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Từ những khó khăn ban đầu của ngày mới thành lập đến nay; trong mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, Đảng bộ khối luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, cộng sự, cùng các thế hệ cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặt ra, luôn bám sát thực tiễn hoạt động của Đảng bộ.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, lãnh đạo cấp ủy cơ sở thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Thành ủy; thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương về xây dựng Đảng, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đồng chí Trần Thế Tuyển phát biểu tại tọa đàm Đồng chí Trần Thế Tuyển phát biểu tại tọa đàm

Theo các đại biểu, qua 39 năm xây dựng và phát triển, mặc dù có những lúc thuận lợi, lúc khó khăn, có ưu điểm, có tồn tại, hạn chế, thậm chí là có tập thể, cá nhân mắc khuyết điểm, vi phạm, song nhìn chung phải khẳng định là dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Thành ủy, sự nỗ lực, cống hiến của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động các cơ quan, đơn vị trong Khối, Đảng ủy Khối đã vượt qua các khó khăn, thử thách, thực hiện và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên đã ra sức chung tay xây dựng và phát triển Đảng bộ khối có được những thành quả như ngày hôm nay.

Cũng tại tọa đàm, các đại biểu cũng đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến, nhiều nguồn tư liệu để góp phần làm sáng tỏ những nét riêng, độc đáo của quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ; những bài học kinh nghiệm trong 39 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ,…

Trong khuôn khổ hoạt động, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Khu Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định; thăm gia đình đồng chí Lý Châu Hoàn (Ấp 3, xã Phạm Văn Cội), nguyên Bí thư Đảng ủy khối nhiệm kỳ 1991-2000. Đồng chí Lý Châu Hoàn năm nay đã bước vào tuổi 88, bị bệnh lão suy kiệt phải mổ nhưng ra viện tiếp tục vừa tập luyện cho sức khỏe hồi phục, vừa sáng tác tượng.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo