Thứ Ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024

Phát huy vai trò tham gia quản lý nhà nước của phụ nữ

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà trao tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong triển khai thực hiện Nghị định 19

(Website TU) - Chiều 10-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đã chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 19 của Chính phủ về quy định trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý nhà nước.

Báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM cho biết, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị định 19, nhận thức của cán bộ lãnh đạo chính quyền các cấp được nâng lên trong việc xác định vai trò, vị trí của tổ chức Hội phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân. Các hoạt động của tổ chức Hội phụ nữ đều gắn với với các chương trình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương nên mang lại những hiệu quả thiết thực. Cán bộ Hội các cấp ngày càng ý thức được vai trò của tổ chức Hội trong đời sống xã hội, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền, nên công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ nữ, đặc biệt là đối với cán bộ Hội được chú trọng và được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để nâng cao trình độ và tham gia tốt hơn công tác quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, còn vài hạn chế trong triển khai thực hiện Nghị định 19 là sự phối hợp giữa Hội LHPN với chính quyền các cấp đôi khi còn thiếu đồng bộ; cán bộ Hội cơ sở một số nơi còn kém về trình độ, năng lực nên chưa phát huy tốt vai trò trong công tác kiểm tra, nhất là phát hiện các vấn đề chưa đúng để có đề xuất điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: thời gian tới, các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội LHPN phát huy vai trò tham gia quản lý nhà nước; các cấp Hội phụ nữ cần quan tâm tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước; nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng cho cán bộ Hội, giúp người cán bộ Hội có khả năng hiểu và nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của giới; có kiến thức pháp luật, nắm vững các chủ trương chính sách của Đảng, kịp thời tham mưu đề xuất với chính quyền những vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt đối với những đối tượng ở ngoại thành, vùng ven.

Dịp này, UBND TP và Hội LHPN TPHCM đã trao tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong triển khai thực hiện Nghị định 19.

X. Đ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo