Thứ Tư, ngày 16 tháng 10 năm 2024

Trường Đại học Luật TPHCM khai giảng năm học mới

Tiếp tục nghiên cứu khoa học, tư vấn, đề xuất cho TPHCM các chương trình, đề án, chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Dương Ngọc Hải phát biểu tại lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/10, Trường Đại học Luật TPHCM tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Dương Ngọc Hải.

Phát biểu khai mạc, TS. Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong năm học 2023 – 2024, Nhà trường đã tổ chức triển khai và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong năm học đã đề ra. Trong đó nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng để ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của Trường Đại học Luật TPHCM – là cơ sở trọng điểm về đào tạo pháp luật trên cả nước. Đến nay, các chương trình đào tạo trình độ đại học của Nhà trường đã được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường cũng đang thực hiện kiểm định các chương trình sau đại học theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA. Nhà trường đã tuyển sinh và mở Chương trình liên kết đào tạo cử nhân luật song bằng với Đại học Arizona (Hoa Kỳ).

TS. Lê Trường Sơn khen thưởng cho sinh viên TS. Lê Trường Sơn khen thưởng cho sinh viên

Trong năm học, trường đã triển khai ký kết hợp tác toàn diện với gần 20 đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước như: Ủy Ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn FPT, Đoàn Luật sư TP.HCM, Trường Đại học Tài chính – Marketing, Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Trung tâm trọng tài quốc tế Singapore (SIAC), Nhà xuất bản Cengage (Singapore)….

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao những thành tựu nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Để có được uy tín như hiện nay, đội ngũ cán bộ giảng viên cùng các học viên, sinh viên của nhà trường đã nỗ lực lao động và tạo ra những dấu ấn vẻ vang và đáng tự hào đối với ngành khoa học pháp lý của đất nước thời kỳ đổi mới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt lãnh đạo UBND TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Dương Ngọc Hải cho biết, hàng trăm ngàn người học đã tốt nghiệp tại ngôi trường này, trong đó có rất nhiều đồng chí đã và đang giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và doanh nghiệp, đó là minh chứng cho chất lượng và giá trị cốt lõi trong công tác đào tạo của Nhà trường. Thời gian tới, đồng chí mong muốn nhận được sự tham gia của trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học; tư vấn, đề xuất cho TPHCM các chương trình, đề án, chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, Thành phố đang tập trung xây dựng dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XII nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Tại lễ khai giảng, Nhà trường cũng đã trao khen thưởng 10 tân sinh viên đại học chính quy đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh năm 2024, 163 tập thể và cá nhân sinh viên có thành tích trong học tập, rèn luyện, 108 sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp trường, 31 sinh viên có nhiều đóng góp trong các hoạt động của trường, 14 sinh viên có nhiều thành tích trong chiến dịch Mùa hè xanh và hoạt động phục vụ cộng đồng.

An Nguyễn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo