Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

Tiếp nhận 5 trường hợp nghi ngờ ngộ độc chất vô cơ

Nhân viên y tế kiểm tra tình trạng sức khoẻ cho bệnh nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện huyện Bình Chánh ngày 10/8 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 5 trường hợp nghi ngờ ngộ độc chất bột Poly Aluminium Chloride (PAC).

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 9/8, bệnh viện đã tiếp nhận các bệnh nhân: N.V.L.E (31 tuổi), B.N.H (26 tuổi), N.T.S (24 tuổi), V.H.K (19 tuổi) và N.C.D (50 tuổi).   Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng 1 người hôn mê, 2 người bị co giật, 2 người tỉnh, khó thở…

Cả 5 bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ (theo dõi ngộ độc Poly Aluminium Chloride - PAC). Các bác sĩ đã tiến hành xử trí cho các bệnh nhân, trong đó 3 bệnh nhân nặng được đặt nội khí quản thở máy, 2 bệnh nhân thở oxy qua mask (khẩu trang).

Sau khi cấp cứu, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã chuyển 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Trưng Vương, chuyển 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 và chuyển 1 bệnh nhân đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Được biết, trước đó từ 15 giờ đến 16 giờ 30 phút ngày 9/8, các bệnh nhân trên bốc xếp bột PAC tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ và kỹ thuật Trương Nguyệt (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh).

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo