Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thượng cờ các đoàn tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2023

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự lễ thượng cờ. (Ảnh: T.Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/6, lễ Thượng cờ Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2023 - ASEAN Para Games 12 đã diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Morodok Techo, Campuchia. Sự kiện này là nghi thức đánh dấu sự có mặt chính thức của đoàn thể thao đại diện 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự ASEAN Para Games.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh làm trưởng đoàn, cùng đại diện vận động viên (VĐV) các môn đã tham dự buổi lễ. Mỗi quốc gia sẽ có 30 VĐV, cán bộ tham gia lễ Thượng cờ.

ASEAN Para Games 12 do Campuchia đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 3 đến 9/6/2023 với khoảng 1.450 VĐV từ 11 quốc gia tham dự; tranh tài ở hơn 400 nội dung thi đấu thuộc 14 bộ môn gồm: Điền kinh, cầu lông, Boccia (bóng màu), cờ vua, bóng đá 5 người, bóng đá 7 người, bóng rổ khiếm thị, Judo, cử tạ, bơi lội, bóng bàn nội dung nam và nữ, bóng chuyền ngồi nam và nữ, bóng rổ xe lăn nam, nữ và thể thao điện tử. 

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã lên đường ngày 31/5. Đoàn gồm 159 thành viên, trong đó có 21 HLV và 122 VĐV, tranh tài ở 8/14 môn thi đấu tại ASEAN Para Games 12 là: Điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, Judo và Boccia. Vào giờ chót, 5 VĐV điền kinh ở các hạng thương tật khác nhau gồm Hà Thị Huệ, Vương Châu, Võ Văn Tùng, Trương Bích Vân, Nguyễn Thị Mai đã được thông báo phải ở nhà vì không có nội dung thi đấu. Trong số này, có những VĐV từng giành nhiều huy chương vàng các kỳ ASEAN Para Games trước.

Chỉ tiêu của Việt Nam là giành từ 50 đến 55 HCV, là một trong bốn quốc gia đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, tương đương thành tích đoàn đã đạt được tại ASEAN Para Games 11.

Theo Trưởng đoàn Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12 Nguyễn Hồng Minh, ASEAN Para Games 12  là sự kiện thể thao quốc tế mang đậm tính nhân văn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN. Đây cũng là đấu trường rất quyết liệt, quy tụ nhiều VĐV khuyết tật hàng đầu trong khu vực và sẽ là cơ hội lớn để các VĐV người khuyết tật Việt Nam được thể hiện ý chí, nghị lực phi thường vượt qua những trở ngại của bản thân, tự tin vươn lên vượt qua chính mình, đồng thời giúp họ khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến.

Tại ASEAN Para Games 11 năm 2022 ở Indonesia, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam giành vị trí thứ 3 chung cuộc khi sở hữu 65 HCV, 62 HCB  và 56 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra ban đầu là phấn đấu giành từ 35 đến 40 HCV, nằm trong top 5 nước dẫn đầu khu vực.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo