Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Thực hiện các giải pháp để thu hút và duy trì nguồn nhân lực có chất lượng cao

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 15/7, Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Duy trì sự ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh

Theo báo cáo của Đảng bộ Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV, thời gian qua, cùng với duy trì sự ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho người lao động, đơn vị đã quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, kịp thời định hướng dư luận xã hội, giúp người lao động ổn định tư tưởng, an tâm công tác. Các bến xe do Tổng Công ty quản lý hoạt động có hiệu quả, đảm bảo an toàn, văn minh, chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện, nâng cao, mang lại nhiều tiện ích cho hành khách. Riêng hoạt động khai thác tại Bến xe miền Đông mới bắt đầu có tín hiệu tích cực... đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, góp phần không nhỏ làm thay đổi bộ mặt của TP.

Đồng chí Phạm Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty cho biết, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng tiến độ về cơ cấu lại Tổng Công tác. Về chuyển đổi số đã được Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra và dự kiến đến cuối nhiệm kỳ sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã được đề ra liên quan đến nội dung này.

Một trong những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng là Đảng ủy Tổng Công ty đã duy trì nền nếp việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW, thực hiện tốt Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên. Công tác dân vận không ngừng được đẩy mạnh, thực hiệu hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tổ chức hiệu quả Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Tổng Công ty với cán bộ công đoàn các cấp, với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Qua đó, kịp thời nắm chắc tình hình đoàn viên, người lao động, xử lý nhanh thông tin gắn với giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của người lao động, các vấn đề nhạy cảm, phức tạp phát sinh, góp phần giữ vững mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cần đi đầu trong chuyển đổi số

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận những kết quả Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH một thành viên đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đánh giá cao sự cố gắng các tổ chức đảng, lãnh đạo từng đơn vị trực thuộc Đảng ủy Tổng Công ty.

Thông tin kết quả kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của TPHCM nói riêng, đồng thời chia sẻ một số định hướng của TP trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý, Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, với lĩnh vực hoạt động của mình chung tay thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu của TP đã đề ra. Thống nhất với các nhiệm vụ, giải pháp Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV đã đề ra, đồng chí lưu ý, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy Tổng Công ty cần tập trung cho Đề án cơ cấu lại Tổng Công ty giai đoạn 2022 – 2025; thực hiện các giải pháp để thu hút và duy trì nguồn nhân lực có chất lượng cao, trẻ, năng động.

Trao đổi về chủ đề năm 2024 của TP, trong đó có nội dung quan trọng là thực hiện chuyển đổi số, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho rằng với vị thế của mình, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV phải đi đầu trong chuyển đổi số.

Nhấn mạnh đến vai trò của công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong muốn Đảng ủy Tổng Công ty tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, gắn với đó là thực hiện các giải pháp cơ cấu lại doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả hơn; tập trung chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030. Cùng với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV cấn làm tốt công tác công tác chăm lo cho người lao động; đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp và thu nhập cho người lao động; quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tin tưởng, Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV sẽ có giải pháp hữu hiệu để hoàn thành kế hoạch năm 2024, năm Tổng Công ty tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập; tạo tiền đề bước vào năm 2025, năm sẽ diễn ra Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam,  thống nhất đất nước; khẳng định được sự phát triển của mình, phát triển một cách bền vững.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo