Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Australia giao lưu cùng 2 đội tuyển bóng đá nữ

Đội tuyển nữ Việt Nam tặng áo và bóng thi đấu đến hai Thủ tướng. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm đội tuyển nữ U20 Australia và đội tuyển nữ Việt Nam, đội bóng sẽ tham dự VCK World Cup nữ 2023 diễn ra vào tháng 7 tới.

Trong sự kiện do Đại sứ quán Australia, UNICEF Việt Nam phối hợp tổ chức, đội tuyển bóng đá nữ U20 Australia (đang thi đấu vòng loại thứ 2 Giải vô địch U20 nữ châu Á 2024 tại Việt Nam) đã có buổi tập với các nữ cầu thủ Việt Nam. Tham gia buổi tập huấn còn có các cô gái trẻ Việt Nam đến từ Đội Bóng đá nữ Đại học Hà Nội (HANU) và Đội tuyển Bóng đá nữ U17 Hà Nội, các đơn vị hợp tác với UNICEF nhằm khuyến khích sức mạnh của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lần đầu tiên giành vé tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023, sẽ diễn ra tại hai quốc gia Australia và New Zealand vào tháng 7 tới đây. Bên cạnh đó, đội vừa bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32. Thành tích đã gây nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển nữ U20 Australia tặng áo thi đấu đến hai Thủ tướng. (Ảnh: Minh Hoàng) Đội tuyển nữ U20 Australia tặng áo thi đấu đến hai Thủ tướng. (Ảnh: Minh Hoàng)

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên: “Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup 2023 đừng đặt nặng áp lực, các bạn hãy cứ thoải mái. Tất nhiên trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng, nhưng hãy nỗ lực chiến bản thân mình trước, thi đấu chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và cố gắng vì tinh thần thể thao.

Đội tuyển nữ Việt Nam không có ưu thế về thể hình, còn các đối thủ thì cao gấp rưỡi chúng ta. Nhưng bù lại các tuyển thủ Việt Nam có những ưu điểm riêng, đặc biệt là sự nhanh nhẹn và khéo léo. Trước mắt để chuẩn bị cho World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện hơn nữa về thể lực. Tôi đề nghị Bộ VH-TT-DL cùng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất cho các tuyển thủ. Tôi chúc đội tuyển Australia sẽ vô địch World Cup nữ 2023 sau 3 lần vào tứ kết”.

Để chuẩn bị tốt cho VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang tập huấn tại Đức từ ngày 5/6. Đội sẽ thi đấu giao hữu 3 trận, trong đó có trận gặp đội tuyển nữ quốc gia Đức, sau đó di chuyển sang Ba Lan gặp đội U23 nữ Ba Lan vào ngày 21/6.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo