Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Thanh niên Samco xung kích tình nguyện vì cộng đồng

Các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Bến xe Miền Đông mới

(Thanhuytphcm.vn) - Trong không khí sôi nổi của đoàn viên, thanh niên Thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Tổng Công ty SAMCO và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã đồng loạt tổ chức thực hiện các công trình, hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Các hoạt động cũng hướng đến chào mừng 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024) và chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty (26/11/2004 - 26/11/2024).

Tại Trường Tiểu học Kim Đồng (Phường 3, Quận 6), Đoàn Xí nghiệp Cơ khí Ô tô An Lạc đã trao tặng 1 công trình sân chơi thiếu nhi cho nhà trường với tổng kinh phí 40 triệu đồng. Đây là những vật dụng trò chơi do chính đoàn viên, thanh niên Nhà máy Ô tô SAMCO tận dụng các vật liệu như sắt, thép dư trong quá trình sản xuất xe buýt, xe khách, vỏ xe cũ, … với tay nghề chuyên môn cao, ý tưởng sáng tạo của tuổi trẻ và lòng thương yêu các em thiếu nhi tạo ra những công trình sân chơi đầy màu sắc, thú vị như xích đu, bập bênh, ngựa gỗ, …

Công trình đã vinh dự được Thành Đoàn TPHCM trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 trong khuôn khổ Lễ Khai mạc Lễ hội Thanh niên Thành phố - Youth Fest vừa qua.

Tại Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), sáng 24/3, Đoàn Tổng Công ty và các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức Chương trình "Ngày Đoàn viên - Ngày làm việc tốt", trao danh sách 141 đoàn viên ưu tú sang Đảng và phát động trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Chương trình nhận được sự đồng hành của Đoàn Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thuộc Đoàn Sở Giao thông Vận tải TPHCM và Cụm Đoàn Agribank Khu vực TPHCM. Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trương Minh Tước Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành Đoàn TPHCM.

Trong khuôn khổ Chương trình, hơn 100 bạn đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau trồng 230 cây xanh các loại (như cây ngọc lan, cây chuông vàng hoàng yến, cây giáng hương, cây mai vàng) để thực Công trình thanh niên “Xây dựng không gian xanh tại Bến xe Miền Đông mới” - công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), công trình hướng đến việc tăng cường mảng xanh, bóng mát phục vụ hành khách, người dân thành phố đi và đến Bến xe Miền Đông mới. Hoạt động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cũng nhằm hưởng ứng Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động và Trào lưu “Sống xanh” do Thành Đoàn phát động.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham dự Lễ ra mắt Văn phòng Tư vấn và Giới thiệu việc làm miễn phí tại Bến xe Miền Đông mới, đây sẽ là địa điểm tin cậy cho người lao động của TPHCM và các tỉnh thành trong việc tìm kiếm cho mình một việc làm ổn định trong thời gian tới. Văn phòng do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên (Yes Center) trực tiếp vận hành.

Nguyễn Chí Nguyên

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo