Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thanh Hóa bảo vệ ngôi đầu bảng trong ngày V-League 2023 trở lại

Cuộc so tài bất phân thắng bại giữa HA.GL và Thanh Hóa

(Thanhuytphcm.vn) - Sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi để đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, chiều 19/5, V-League 2023 đã trở lại với trận đấu sớm của vòng 8 giữa hai đội HA.GL và Thanh Hóa trên sân Pleiku.

Trong 6 lần gặp gỡ gần đây, Thanh Hóa đều từ hòa đến thua nên họ đặt quyết tâm kết thúc chuỗi thành tích đáng quên ở cuộc so tài lần này. Sở dĩ đội khách tự tin vào điều ấy bởi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023 cùng phong độ ổn định. Dù vậy, việc vắng hai chốt chặn quan trọng do thẻ phạt là thủ môn Thanh Diệp và trung vệ Gustavo cũng là thử thách cho HLV Popov trong chuyến làm khách lần này.

Ở vào thế trận thi đấu lấn lướt, Thanh Hóa bất ngờ bị thủng lưới trước vào phút 23 từ cú sút xa hiểm hóc của Minh Vương khi tận dụng pha phá bóng không thành công trước đó của hậu vệ đội khách. Trước sự bế tắc trên hàng công, HLV Popov đã thay đổi hai tiền vệ tấn công vào đầu hiệp hai, sự xuất hiện của Lâm Ti Phông và Thái Sơn đã giúp Thanh Hóa thay đổi cục diện.

Lâm Ti Phông (bìa phải) chia vui cùng Bruno sau bàn thắng thứ 2 cho Thanh Hóa Lâm Ti Phông (bìa phải) chia vui cùng Bruno sau bàn thắng thứ 2 cho Thanh Hóa

Phút 58, Thái Sơn chuyền bóng vừa tầm để Paulo thoát xuống kết thúc cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đến phút 77, cầu thủ còn lại vừa vào sân ở hiệp hai là Lâm Ti Phông có đường chuyền quyết định cho Bruno lập công ở bàn thắng thứ 2 cho Thanh Hóa. HA.GL đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Đến phút 86, Thanh Bình kịp giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà từ cú sút căng trong vòng 16m50. Kết quả trên đã giúp Thanh Hóa giữ vững ngôi đầu bảng với 18 điểm, hơn 4 điểm so với đội theo sau là Hà Nội FC.

Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 8:

Ngày 20/5: SLNA – Hà Tĩnh, Nam Định – Hải Phòng, Viettel – Bình Định

Ngày 21/5: Khánh Hòa – Bình Dương, CLB TPHCM – Công an Hà Nội, Hà Nội FC – Đà Nẵng. 

Đức Thành, ảnh: Minh Trần


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo