Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vào bán kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2023

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh thẳng tiến vào bán kết.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã giành quyền vào bán kết nội dung đơn nữ giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2023 khi vượt qua tay vợt Thái Lan, Choeikeewong Pornpicha ở tứ kết.

Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2023 có sự tham dự của hơn 330 tay vợt đến từ 26 quốc gia, vùng lãnh thổ, diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM. Giải thuộc hệ thống BWF Tour Super 100 của Liên đoàn Cầu lông thế giới nên có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 100.000 USD, trong đó mỗi tay vợt vô địch đơn nam, đơn nữ sẽ được 7.600 USD.

Hiện đang là đương kim vô địch, Nguyễn Thùy Linh (hạng 27 thế giới) được xếp là hạt giống số 1 đơn nữ. Tuy nhiên, hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Thùy Linh vất vả ngay từ vòng đầu tiên, khi chạm trán cựu số 1 đơn nữ cầu lông Việt Nam Vũ Thị Trang.

Do chưa kịp hồi phục thể lực sau giải cầu lông Trung Quốc mở rộng nên Nguyễn Thùy Linh khởi đầu không tốt, liên tục để Vũ Thị Trang dẫn trước. Nhưng ở vào lúc rất gần thất bại, Nguyễn Thùy Linh gây ngạc nhiên khi thi đấu bùng nổ và ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 trong sự tiếc nuối của Vũ Thị Trang. Sang vòng 2, gặp một đồng hương khác là Vũ Thị Anh Thư (hạng 124 thế giới), Thùy Linh có chiến thắng 2-0 để vào tứ kết.

Cô cũng là đại diện duy nhất của chủ nhà vào đến tứ kết nội dung đơn nữ. Chạm trán đối thủ Thái Lan, Choeikeewong Pornpicha (hạng 64 thế giới), Thùy Linh được đánh giá cao hơn. Tay vợt Việt Nam đã sớm tạo được ưu thế và giành chiến thắng cách biệt 21-11 ở ván đầu tiên.

Sang ván hai, Choeikeewong Pornpicha thi đấu đầy nỗ lực và sớm vượt lên dẫn điểm, thế nhưng Nguyễn Thùy Linh đã xuất sắc cân bằng tỉ số 12-12. Hai tay vợt thi đấu giằng co sau đó, nhưng Thùy Linh đã bản lĩnh hơn ở thời điểm quyết định để thắng 21-19, ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 sau 34 phút tranh tài, đồng thời, thẳng tiến vào bán kết, tiến gần hơn một bước trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ.

Đối thủ của tay vợt số 1 Việt Nam ở bán kết là tay vợt Nhật Bản, Manami Suizu, hạng 80 thế giới.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo