Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết giải cầu lông Vietnam Open

Nguyễn Thùy Linh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết giải Vietnam Open. (Ảnh: H.Đ.Đồng)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/9, tay vợt Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ người Nhật, Suizu Manami ở bán kết đơn nữ Giải cầu lông quốc tế Yonex-Sunrise Vietnam Open 2023, diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM.

Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2023 thuộc hệ thống BWF Tour Super 100 của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Nguyễn Thùy Linh (hạng 27 thế giới) đang là đương kim vô địch giải, được xếp hạt giống số 1 nội dung đơn nữ. Còn tay vợt Suizu Manami xếp hạng 80 thế giới, nên Thùy Linh được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu này.

Nguyễn Thùy Linh có khởi đầu mạnh mẽ trước đối thủ người Nhật Bản khi liên tục dẫn điểm, tạo khoảng cách an toàn rồi bứt phá với chuỗi ghi 7 điểm liên tục để giành phần thắng cách biệt 21-12 ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, sang ván 2, Thùy Linh không duy trì được đà hưng phấn, để tay vợt người Nhật Bản chiếm ưu thế và liên tục dẫn điểm.

Suizu Manami đã thắng 21-16 ở ván thứ hai, cân bằng tỷ số 1-1 và đưa trận đấu vào ván ba quyết định. Lúc này, Thùy Linh mới lấy lại phong độ để chiếm thế áp đảo toàn diện. Nhà đương kim vô địch gây ấn tượng với chuỗi ghi 13 điểm liên tục để vượt lên dẫn xa với điểm số 16-3, một khoảng cách an toàn. Chính vì thế, bất chấp nỗ lực của Suizu Manami, Thùy Linh khép lại ván đấu với điểm số cách biệt 21-7 và giành chiến thắng chung cuộc 2-1, thẳng tiến vào chung kết.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Nguyễn Thùy Linh vào đến chung kết giải Vietnam Open. Tay vợt số 1 Việt Nam có cơ hội lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch, khi đối thủ của cô ở chung kết sẽ là tay vợt người Nhật Bản Akari Kurihara (hạng 156 thế giới).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo