Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Tạo môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên để rèn luyện năng lực tư duy, sáng tạo

Các tập thể được tuyên dương tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/9, Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đại học Quốc gia TPHCM năm học 2023-2024.

Tại hội nghị, Bí thư Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TPHCM Phùng Thị Diệu Hương cho biết, trong năm học vừa qua, tổ chức đoàn - hội của các đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM đã không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo dành cho đoàn viên, thanh niên. Từ đó, góp phần quan trọng trong công tác triển khai chiến lược Đại học Quốc gia TPHCM đã đề ra trong giai đoạn 2021-2030.

Trong đó, Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TPHCM đã tổ chức nhiều chương trình mới như hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, ngày hội những người cộng sản trẻ, cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên toàn quốc… Trong năm học 2024-2025, cùng với sự phát triển năng động và sáng tạo của thế hệ học sinh và sinh viên Gen Z, tổ chức đoàn - hội cũng sẽ tiếp tục đổi mới, không ngừng sáng tạo trong hoạt động.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TPHCM Trần Thu Hà ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Đại học Quốc gia TPHCM trong năm học vừa qua. Trong đó, Ban Cán sự Đoàn đóng vai trò kết nối, điều phối quan trọng giữa các đơn vị, đánh giá các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Đại học Quốc gia TPHCM trong năm qua.

Theo đồng chí Trần Thu Hà, Thành Đoàn TPHCM đặt kỳ vọng các đơn vị thuộc ĐHQG-HCM tiếp tục tích cực tham gia những hoạt động chung của thành phố. Với những hoạt động này, sẽ là những sân chơi, diễn đàn mang tính liên ngành, liên trường giữa các đơn vị trong khối Đại học Quốc gia TPHCM để phát huy thế mạnh lẫn nhau.

Tại chương trình, GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM đánh giá cao các hoạt động của Ban Cán sự Đoàn khi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành tổ chức chính trị - xã hội, phát huy vai trò cầu nối giữa Đại học Quốc gia TPHCM với đoàn viên, thanh niên; đồng thời đề nghị, trong năm học 2024-2025, Ban Cán sự Đoàn cần chú trọng một số nội dung trọng tâm nhằm tạo môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên để rèn luyện năng lực tư duy, sáng tạo và có đời sống tinh thần lành mạnh. Công tác tổ chức xây dựng Đoàn, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, phát huy cán bộ, phát triển lực lượng, phát triển đảng viên mới cũng cần được chú trọng nhiều hơn.

Tại hội nghị, ban tổ chức đã tuyên dương 23 tập thể và 46 cá nhân có thành tích và đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2023 – 2024. Đoàn Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM được nhận Danh hiệu “Tập thể xuất sắc, có đóng góp tích cực và hiệu quả nhất cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đại học Quốc gia TPHCM” năm học 2023 – 2024.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo