Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tạo môi trường để đoàn viên phấn đấu rèn luyện, phát huy năng lực

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 19/12, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức tọa đàm “Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đây là một trong những chương trình trong khuôn khổ hành trình Hoa bàng vuông năm 2023.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi về vai trò đoàn viên công đoàn đồng hành cùng tổ chức Công đoàn tại cơ quan, đơn vị. Các giải pháp để tổ chức Công đoàn nâng cao chất lượng bồi dưỡng đoàn viên ưu tú; nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên mới từ nguồn đoàn viên công đoàn ưu tú...

Một số ý kiến đề xuất tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, công tác với những nội dung cụ thể, thiết thực, tạo môi trường để đoàn viên phấn đấu rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường công tác; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn các cấp, thu hút nhiều đoàn viên, người lao động tham gia vào các hoạt động do Công đoàn tổ chức. Cùng với đó là đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, tư tưởng chính trị, bản chất giai cấp công nhân cho đội ngũ đoàn viên.

Riêng về công tác tư tưởng, chính trị, các đại biểu cho rằng, cần định kỳ tổ chức thông tin thời sự và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội kịp thời cho đảng viên, quần chúng; tăng cường sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cũng là một biện pháp quan trọng trong giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên, quần chúng.

Một trong những biện khác là tăng cường giáo dục truyền thống cho đảng viên và quần chúng, từ đó bồi dưỡng thêm niềm tin lý tưởng, ý chí tự lực, tự cường, gắn bó trách nhiệm của cá nhân với việc giáo dục rèn luyện phẩm chất đạo đức cá nhân, biết chủ động và giải quyết các vấn đề nảy sinh do thực tế đặt ra, không rập khuôn, máy móc, giáo điều; có ý thức xây dựng đoàn kết trong Đảng...

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có tác phong làm việc khoa học, sát thực tế, gần dân, có tinh thần học tập nâng cao trình độ mọi mặt, cập nhật kiến thức phục vụ công việc hiệu quả. Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực, giao tiếp lịch sự, ứng xử văn minh, không hách dịch, cửa quyền, vụ lợi, sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức và công dân.

Cũng trong chiều 19/12, các đoàn viên công đoàn ưu tú tham gia Hành trình “Hoa bàng vuông” năm 2023 đã được tham dự lớp tập huấn, trang bị kỹ năng “Người dùng mạng xã hội thông minh và ứng xử với thông tin xấu độc”.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo