Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu đơn vị với cán bộ, viên chức, người lao động

Quang cảnh buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/10, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn, tọa đàm về quy chế dân chủ cơ sở năm 2022. Đến dự có đồng chí Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối; Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối.

Tại hội nghị, báo cáo viên Thạc sĩ Luật Nguyễn Tất Năm - Trọng tài Lao động TPHCM báo cáo những nội dung cơ bản của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ về “Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập” và Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/1/2016 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9/01/2015 của Chính phủ.

Sau phần tập huấn, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và Ban Chấp hành công đoàn khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức tọa đàm trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; định hướng các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Thông qua tọa đàm các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại cơ quan, đơn vị. Tổ chức công đoàn các cấp đã phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên. Đề xuất cấp trên xem giải quyết những vướng mắc tại đơn vị.

Phát biểu kết luận tọa đàm, đồng chí Lương Văn Nhiền nhận định trong những năm qua, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập được Đảng ủy Khối, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và Công đoàn Khối quan tâm triển khai thực hiện và đạt được kết quả tích cực. Lề lối, phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chính quyền cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Bộ và cơ quan chủ quản giao.

Tuy nhiên, vẫn còn vài hạn chế như việc cụ thể hóa xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện dân chủ tại một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn hình thức. Sự phối hợp thực hiện giữa cấp ủy, đoàn thể với lãnh đạo cơ quan, đơn vị ở một số nơi chưa đồng bộ; việc giải quyết các vấn đề phát sinh chưa kịp thời. Do đó, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối cùng với Công đoàn Khối chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tăng cường tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu đơn vị với cán bộ, viên chức, người lao động, nắm bắt tình hình, tâm tư tình cảm và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh một cách dân chủ, trách nhiệm, tránh gây bất bình trong viên chức, người lao động, nhằm tạo mối quan hệ hài hòa, đoàn kết thống nhất trong đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch vững mạnh.

Diệu Bình - Nhật Sinh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo