Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 7: Trao tặng 283 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy và đồng chí Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao học bổng cho các em sinh viên.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 30/8, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và học bổng khuyến tài 1&1 năm học 2024 - 2025.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Tăn Thị Thùy Dương, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học TPHCM; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, phụ trách điều hành Đảng bộ Quận 7; Châu Xuân Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Tại chương trình, Quận 7 đã trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và học bổng khuyến tài 1&1 cho 283 em học sinh, sinh viên diện hộ cận nghèo, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội theo Nghị định 20/NĐ-CP trên địa bàn quận. Mỗi suất học bổng trị giá từ 1,5 - 3 triệu đồng, tổng kinh phí thực hiện là 706 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cùng sự chung tay đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

Lãnh đạo Quận 7 chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng. Lãnh đạo Quận 7 chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận 7 Châu Xuân Đại Thắng ghi nhận và tri ân sâu sắc đến các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã cùng chung tay đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Khuyến học quận để cùng thực hiện chăm lo, động viên kịp thời tinh thần cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi bước vào năm học mới.

Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng mong muốn các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống để không phụ công ơn của cha mẹ các em, không phụ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Đại diện học sinh, sinh viên được nhận học bổng tại chương trình, em Nguyễn Ngọc Trúc Linh, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 bày tỏ lòng biết ơn của của mình đến các cô chú lãnh đạo quận và cho biết, đây là món quà vô cùng giá trị, là động lực to lớn để các em tiếp tục được cắp sách đến trường và đạt được kết quả học tập tốt trong năm học 2024 – 2025 sắp tới.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo