Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 7: Trao tặng 150 phần quà đến gia đình chính sách, hộ cận nghèo, các trường hợp khó khăn trên địa bàn

Đồng chí Nguyễn Dũng Hùng và đồng chí Huỳnh Nguyệt Ánh trao tặng quà cho hộ cận nghèo, các trường hợp khó khăn trên địa bàn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 phối hợp UBND quận và Bệnh viện quận tổ chức chương trình khám, tư vấn, tầm soát sức khỏe và trao tặng quà cho diện chính sách, hộ cận nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 77 Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Ngô Xuân Đông, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Huỳnh Nguyệt Ánh, Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Mai Trọng Thắng, Bí thư Quận Đoàn; TS.BS. chuyên khoa II Nguyễn Thế Vũ, Giám đốc Bệnh viện quận.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hồ Thị Phước Lộc cho biết, hiện nay, trên địa bàn Quận 7 có hơn 1.700 người có công và thân nhân. Trong nhiều năm qua, ngoài chính sách quy định của Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tham mưu Thường trực Quận ủy vận động các ban ngành, đoàn thể, các chi đảng bộ thuộc quận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và các thương binh; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho các diện. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết đã có nhiều đoàn đến thăm và tặng quà cho diện chính sách có công và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo khác.

Bác sĩ đang thực hiện siêu âm tầm soát bệnh cho người thuộc diện gia đình chính sách được chăm sóc sức khỏe tại chương trình Bác sĩ đang thực hiện siêu âm tầm soát bệnh cho người thuộc diện gia đình chính sách được chăm sóc sức khỏe tại chương trình

Đồng chí Hồ Thị Phước Lộc cho biết thêm, thông qua chương trình chăm sóc sức khỏe, tầm soát bệnh cho các diện chính sách có công, hộ cận nghèo, các trường hợp khó khăn trên địa bàn sẽ giúp cho những trường hợp có bệnh lý được tư vấn, định hướng phương pháp điều trị và quan tâm, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.  

Tại chương trình, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Quận 7 đã tiến hành thăm khám, tầm soát bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 người trong diện chính sách có công, hộ cận nghèo, các trường hợp khó khăn trên địa bàn; đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 trao tặng 150 phần quà, tổng trị giá 75 triệu đồng cho các trường hợp nói trên.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo