Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Quận 3 khởi công 20 công trình mở rộng hẻm

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công mở rộng một tuyến hẻm tại Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/6, UBND Quận 3 tổ chức Ngày hội nhân dân hiến đất mở rộng hẻm và động thổ khởi công các công trình mở rộng hẻm trên địa bàn. 

Theo đó, trong đợt này, đồng loạt 20 công trình mở rộng hẻm trên địa bàn Quận 3 đã được khởi công, qua đó góp phần chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, chống ngập nước, đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư. 

Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Thanh Bình đã thực hiện nghi thức động thổ khởi công công trình mở rộng tuyến hẻm 549 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3. 

Đại diện UBND Phường 2 cho biết, tuyến hẻm 549, có chiều dài hơn 220m, diện tích lòng hẻm trung bình từ 2,8 - 3,5m. Hẻm có kết cấu hiện hữu bê tông xi măng và hiện đã xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Cùng với đó là hệ thống thoát nước của hẻm đã cũ, thoát nước chậm, khuôn nắp hầm ga bể, vỡ. Từ năm 2020, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn, tỷ lệ vận động nhân dân đồng thuận hiến đất mở rộng hẻm ngày càng tăng và đến nay là 97%. Các hộ dân trong hẻm đã hiến hơn 197 m2 đất để mở rộng hẻm lên 5m. Hiện còn 3/108 nhà không thể thực hiện do vướng kết cấu nặng, dọc nhà là các căn đầu hẻm, sẽ được thực hiện vào giai đoạn sau. Tuyến hẻm sẽ được đầu tư xây dựng mặt hẻm bằng bê tông xi măng; xây dựng mới cống dọc và hầm ga bằng bê tông xi măng; xây dựng phần ống và hầm cáp viễn thông; lắp đặt trụ lấy nước phòng cháy, chữa cháy với tổng mức đầu tư hơn 3,7 tỉ đồng. 

Một tuyến hẻm được nâng cấp, mở rộng trong đợt này. Một tuyến hẻm được nâng cấp, mở rộng trong đợt này.

Sau nghi thức khởi công công trình, lãnh đạo Quận 3 đã tiến hành khảo sát thực địa và chỉ đạo các đơn vị đảm bảo chất lượng thi công công trình; đồng thời, yêu cầu lãnh đạo phường sâu sát, giải quyết nhanh chóng các nhu cầu chính đáng của các hộ dân tham gia hiến đất mở rộng hẻm. 

Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Thanh Bình cho biết, phong trào vận động người dân cùng chính quyền chỉnh trang, mở rộng hẻm đã được địa phương thực hiện hơn 20 năm nay. Riêng giai đoạn 2020-2025, Quận 3 đặt ra mục tiêu vận động nhân dân hiến đất mở rộng 45 hẻm, kết hợp ngầm hóa hệ thống điện, dây thông tin và lắp đặt trụ nước phục vụ phòng cháy chữa cháy. Tổng chi phí thực hiện khoảng 35 tỉ đồng (trong đó hỗ trợ người dân 18 tỉ đồng, xây lắp 17 tỉ đồng). Để mục tiêu thực hiện được, quan trọng nhất vẫn là sự đồng thuận của người dân, tỉ lệ đồng thuận càng cao thì tỉ lệ thành công càng lớn.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo