Thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Sôi nổi Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật về hòa giải cơ sở năm 2024

Các đội tranh tài ở phần thi kiến thức

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/10, UBND Quận 12 tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật về hòa giải cơ sở, hưởng ứng ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11 - năm 2024.

Hội thi có 11 đơn vị tham gia tranh tài với 2 phần thi trắc nghiệm và tiểu phẩm. Tại phần thi trắc nghiệm, mỗi đội thực hiện trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm A, B, C, D với nội dung về Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp năm 2013; Quy định pháp luật trong một số lĩnh vực liên quan như: dân sự; hôn nhân và gia đình; đất đai; nhà ở; bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; bảo vệ môi trường; các kỹ năng tuyên truyền miệng và hòa giải ở cơ sở.

Ở phần thi tiểu phẩm, các đội thi xây dựng, biểu diễn tiểu phẩm sân khấu xử lý tình huống gắn với thực tiễn việc thực thi pháp luật, mang lại hiệu ứng tích cực trong dư luận, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên, đoàn kết, hạnh phúc cho gia đình, cộng đồng dân cư. Hình thức thể hiện của tiểu phẩm bao gồm kịch nói, ca kịch hoặc hình thức nghệ thuật, sân khấu phù hợp khác, bảo đảm có sự liên kết và thống nhất giữa chủ thể với nội dung, hình thức và thông điệp cần truyền tải.

Tiểu phẩm dự thi của đội thi phường Tân Hưng Thuận Tiểu phẩm dự thi của đội thi phường Tân Hưng Thuận

Qua hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải cơ sở; truyền thông phổ biến đến đông đảo cán bộ, Nhân dân các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hằng ngày của người dân; từ đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác hòa giải cơ sở.

Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về đội phường Tân Hưng Thuận; giải Nhì thuộc về đội phường Thạnh Lộc; giải Ba thuộc về phường Tân Thới Hiệp. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 8 giải Khuyến khích và 1 giải phong trào cho các đội dự thi. Các giải thưởng sẽ được UBND quận trao tại Ngày hội pháp luật của quận năm 2024.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo