Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Theo dõi sát tình hình giải ngân các dự án, thu chi ngân sách

Quang cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/10, Lãnh đạo Quận 12 do đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 chủ trì đã có buổi làm việc với Chi ủy Chi bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội và Phòng Tài chính Kế hoạch quận về kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Xem, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Quận 12 cho biết, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên cơ sở chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của Sở, Nghị quyết của Quận ủy và Kế hoạch của UBND quận, Chi bộ đã tổ chức triển khai lãnh đạo đảng viên thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Chế độ chính sách đối với người có công, giúp người nghèo được thực hiện kịp thời, công tác an sinh xã hội được đảm bảo, tranh chấp lao động được phối hợp giải quyết kịp thời không để xảy ra điểm nóng, góp phần đảm bảo về an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, Phòng tích cực tham gia các hoạt động gắn với phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và chào mừng Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tiếp đến, đồng chí Nguyễn Chí Thiện, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tài chính, Kế hoạch Quận 12 cũng báo cáo một số kết quả nổi bật của chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: Tích cực học tập, nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và 2 tác phẩm của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; duy trì họp chi bộ định kỳ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề và công tác phát triển đảng viên; Mô hình dân vận “Vận động, hỗ trợ kinh phí hỗ trợ cho hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn”; ước tỉ lệ thu ngân sách giai đoạn 2020 - 2025 đạt 103% và kết quả triển khai các nội dung chuẩn bị để tổ chức Đại hội Chi bộ Phòng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận cùng các phòng, ban chuyên môn, giúp việc của quận đã có những trao đổi, xoay quanh những khó khăn, đề xuất, kiến nghị để các đơn vị làm tốt hơn trong thời gian tới cũng như chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Đại hội Chi bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể hai đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, đối với Chi bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, cần quan tâm hoàn thiện các chỉ tiêu còn lại của Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhất là chỉ tiêu giảm nghèo, chuyển đổi số; tập trung ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và chuẩn bị tốt công tác chăm lo Tết; xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ. Đối với Chi bộ Phòng Tài chính, Kế hoạch quận cần theo dõi sát tình hình giải ngân các dự án, thu chi ngân sách, nguồn thu của các đơn vị sự nghiệp công lập, tham mưu UBND quận công tác quản lý đất công, thực hiện tốt công tác dự toán năm 2025 và chuẩn bị tốt các nội dung chuẩn bị để Đại hội Chi bộ diễn ra đúng kế hoạch.

Trinh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo