Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10

Đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên quận tham gia Ngày hội chuyển đổi số

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tại TPHCM với chủ đề: “Phát triển hạ tầng số - Sáng tạo ứng dụng số - Thúc đẩy kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động” với thông điệp “Công nghệ số - động lực mới cho tăng trưởng kinh tế”, từ ngày 15/9 đến ngày 31/10/2024, trên địa bàn Quận 12 đã và đang thực hiện nhiều hoạt động, thu hút người dân cùng tham gia vào hoạt động chuyển đổi số.

Theo đó, UBND các phường đã tổ chức Hội nghị triển khai chuyển dịch 2G lên 4G và chữ ký số MySign miễn phí cho người dân trên địa bàn phường, với sự tham gia của hơn 1.000 lượt người dân trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị, người dân được tư vấn về chữ ký số MySign của Viettel và được đăng ký chữ ký số miễn phí cũng như hướng dẫn cách cài đặt chữ ký số qua app điện thoại, đồng thời được hỗ trợ chuyển đổi sim điện thoại từ 2G lên 4G. Bên cạnh đó, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 11 phường đã thực hiện chạy bảng điện tử, màn hình LED hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Cán bộ, công chức và người lao động trên địa bàn quận đã hưởng ứng thay đổi avatar frame chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Ngoài ra, tại các trụ sở UBND phường và các chợ trên địa bàn quận đã tổ chức Ngày hội chuyển đổi số kết hợp bán hàng bình ổn thị trường, giới thiệu sản phẩm OCOP và thanh toán không dùng tiền mặt hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, thu hút hơn 500 lượt người dân tham gia.

Tiểu thương chợ Hiệp Thành với các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số kết hợp thanh toán không dùng tiền mặt Tiểu thương chợ Hiệp Thành với các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số kết hợp thanh toán không dùng tiền mặt

Quận đoàn phối hợp Hội LHTN Việt Nam quận tổ chức Ngày hội chuyển đổi số với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân trên địa bàn quận. Ngày hội diễn ra với các nội dung hấp dẫn như giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động an toàn; giới thiệu các ứng dụng phát hiện mã độc phát tán qua internet; hỗ trợ mở tài khoản thanh toán điện tử và hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, tổ chức chương trình workshop Hành trang khởi nghiệp trong thời đại số do anh Trần Ánh Nhất Hưởng - Founder huongtran.academy trao đổi và chương trình kết nối doanh nghiệp năm 2024 cho hội viên, thanh niên, với sự tham gia của hơn 80 hội viên, thanh niên.

Các hoạt động trên đã góp phần tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn Quận 12 về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; khuyến khích sự tham gia của người dân, chính quyền và doanh nghiệp vào các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn quận.

Song Anh

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo