Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Sơ kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm

Các đại biểu tham dự hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/7, Liên đoàn Lao động Quận 12 tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động “Tháng công nhân” lần thứ 16 năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho công nhân, viên chức, lao động nhất là gia đình các công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết, với 43.541 lượt đoàn viên công đoàn, CNVC - LĐ được chăm lo, tổng số tiền trên 38.377.308.000 đồng, qua đó đã kịp thời động viên tinh thần đoàn viên, CNVC - LĐ. Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân lần thứ 16/2024. Kịp thời phối hợp các cơ quan Nhà nước giải quyết những khó khăn, thắc mắc cho người lao động trong dịp Tết. Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở chủ động đề xuất, phối hợp cùng với chủ doanh nghiệp có phương án và thông báo chi trả lương, trả thưởng trước dịp Tết, đề xuất doanh nghiệp chăm lo cho công nhân khó khăn.

Tổ chức thành công chương trình khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Thông qua chương trình, LĐLĐ Quận đã tổ chức ký kết “phúc lợi đoàn viên” với 2 đơn vị: Công ty cổ phần Cà phê Má 6 và Công ty TNHH thương mại và sản xuất Thuận Thành Phát, mỗi sản phẩm giảm từ 15 đến 30% cho đoàn viên khi tham gia chương trình.

Đồng thời, tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm 2024 với các mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước giặt, bột giặt, nước tẩy, dầu gội,…

Tại phiên chợ, Liên đoàn Lao động Quận 12 đã trao 1.200 phiếu mua hàng cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động, với tổng giá trị 60 triệu đồng và trao 20 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 12 triệu đồng. Tổ chức họp mặt và tặng quà cho 112 công nhân bị tai nạn lao động với tổng số tiền 65,5 triệu đồng. Tổ chức chương trình “Cảm ơn Người lao động” nhân dịp “Tết lao động” chào mừng kỷ niệm 138 năm Ngày quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024), đã trao 300 phần quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo mỗi phần quà trị giá 500.000đ, với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Lãnh đạo Quận ủy, Liên đoàn Lao động quận trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động quận cho đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức lao động năm 2023 Lãnh đạo Quận ủy, Liên đoàn Lao động quận trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động quận cho đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức lao động năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà LĐLĐ quận đã đạt được, đề nghị các cấp Công đoàn cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua, thiết thực, hiệu quả, chú trọng công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên, quan tâm chăm lo đời sống, tinh thần và nắm bắt tâm tư, nguyện của đoàn viên kịp thời.

Dịp này, có 1 tập thể nhận Cờ thi đua, 4 tập thể, 6 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức lao động năm 2023; 6 tập thể nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố vì có thành tích trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2024. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động quận cũng tặng Giấy khen cho 71 cá nhân đạt thành tích trong phong trào “Lao động giỏi lao động sáng tạo”, 18 tập thể có thành tích trong hoạt động Tháng công nhân lần thứ 16, 17 tập thể có thành tích trong phong trào phong trào xanh sạch đẹp và 17 tập thể có thành tích phong trào “Mùa xuân” năm 2024.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo