Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Hơn 200 em thiếu nhi tham gia Ngày hội “Đọc và làm theo báo Đội”

Lãnh đạo Quận 12, Thư kí Tòa soạn ấn phẩm Nhi Đồng trao nón bảo hiểm và báo cho các em thiếu nhi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/7, tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ (phường Tân Thới Hiệp), Ban Chỉ đạo hè Quận 12 phối hợp Khối ấn phẩm Khăn Quàng Đỏ - Báo Tuổi Trẻ tổ chức Ngày hội “Đọc và làm theo báo Đội”, phát động Chương trình “Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến” và Ngày hội Văn hóa đọc lần 2 năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Võ Thị Chính, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 12; Lê Thị Thanh Xuân, Thư kí Tòa soạn ấn phẩm Nhi Đồng TPHCM.

Tại đây, hơn 200 em thiếu nhi đã được tham gia nhiều hoạt động giao lưu thú vị với các gian hàng trò chơi hoạt náo, văn nghệ, ảo thuật; nghe báo cáo viên giới thiệu về các kỹ năng đọc sách hiệu quả và vai trò của việc đọc sách đối với thanh thiếu nhi ngày nay. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi được chia thành 11 đội, tham gia tranh tài qua Hội thi Giới thiệu quyển sách tôi yêu bằng hình thức sân khấu hóa, kịch, minh hoạt hát múa, thơ, vè…; Hội thi Báo tường “Thanh thiếu nhi Quận 12 nhớ lời Di chúc theo chân Bác” giới thiệu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giá trị của Di chúc đối với thanh thiếu nhi Việt Nam; Hội thi Rung chuông vàng “Sông Sài Gòn - Con sông Thành phố tôi” với các kiến thức về lịch sử Thành phố, truyền thống Quận 12 gắn với con sông Sài Gòn.

Chương trình nhằm tạo sân chơi hè bổ ích cho các em, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua sách báo tiếp cận với thông tin, mở mang kiến thức, bồi dưỡng tinh thần, hướng tới lối sống nhân văn và trở thành người tử tế, có ích cho gia đình, cho xã hội. Đồng thời giúp các em hiểu rõ hơn những giá trị Di chúc của Bác đối với thanh thiếu nhi và các kiến thức về lịch sử Thành phố và Quận 12.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 300 nón bảo hiểm và 210 tờ báo Khăn Quàng Đỏ, Rùa Vàng, Nhi Đồng, Mực Tím cho các em thiếu nhi; trao khen thưởng các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội đạt kết quả cao qua các Hội thi.

Được biết, Chương trình “Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến” được diễn ra trong 12 tuần, mỗi tuần lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ trao tận tay 252 tờ báo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo