Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt” góp phần lan tỏa nhiều gương người tốt, việc làm tốt

Đồng chí Lê Văn Phúc (hàng đầu, đeo kính) trong một hoạt động xã hội.

(Thanhuytphcm.vn) -  Từ phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt”, toàn Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM đã xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu với nhiều việc làm tốt. Kết quả này được thể hiện qua việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng...

Động lực cho các đảng viên trẻ phấn đấu

Là sinh viên năm 4, đảng viên thuộc Chi bộ Sinh viên 4, Đảng bộ Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM), đồng chí Lê Văn Phúc đã điều hành và tổ chức hàng loạt dự án, chương trình dài hạn, thường niên. Trong số đó phải kể đến Dự án “Lớp học miễn phí Smile Class”, Chương trình “Đổi sách lấy cây”, Dự án “Sân chơi Xanh”, Dự án “Chiến sĩ lọc nước”, Dự án “Tủ sách Bồ câu trắng”, Dự án “Quà chia sẻ”… đã và đang giúp cho Nhóm từ thiện Fly To Sky chung tay cùng cộng đồng giải quyết các vấn đề tại địa phương. Với những thành tích của mình, đồng chí Lê Văn Phúc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023; Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023 với hạng mục: Hoạt động xã hội…

Đảng viên Lê Văn Phúc cũng vừa vinh dự nhận danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt” năm 2023 của Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM. Đồng chí Lê Văn Phúc chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được nhân danh hiệu này. Là một đảng viên, sinh viên, tôi muốn làm tốt công việc học tập và kêu gọi các bạn trẻ hãy làm những việc có ý nghĩa gắn với cuộc vận động của Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM. Tôi thấy phong trào này rất có ý nghĩa vì đã thúc đẩy, tạo thêm động lực để các bạn trẻ học tập, làm việc tốt hơn, chủ động tham gia hơn vào các hoạt động vì cộng đồng.

Theo đồng chí Lê Văn Phúc, danh hiệu này cũng luôn nhắc nhở bản thân đồng chí phải nỗ lực làm tốt hơn vai trò điều hành các hoạt động vì cộng đồng và tiếp tục kêu gọi, vận động thêm nhiều bạn trẻ, các đảng viên và quần chúng tham gia nhiều hơn các hoạt động này; qua đó cũng thấy bản thân được trưởng thành hơn.

Cũng là một trong số 19 gương đảng viên trẻ tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt” năm 2023 của Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM, đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Chi bộ Sinh viên 1, Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM) có nhiều thành tích nổi bật trong công tác nghiên cứu khoa học, rèn luyện. Đồng chí Nguyễn Quốc Trung là tác giả chính 6 bài báo trên tạp chí uy tín quốc tế và trong nước. Đồng chí là đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và đạt danh hiệu “Tài năng trẻ TPHCM” năm 2023; được Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tặng Giấy khen với thành tích là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023; Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho cá nhân xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2022 - 2023...

Bày tỏ sự xúc động khi được nhận danh hiệu gương đảng viên trẻ tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt”, đồng chí Nguyễn Quốc Trung cho biết, đây chính là động lực để bản thân tiếp tục phấn đấu. “Thông qua danh hiệu này, tôi muốn các bạn sinh thấy được khi được kết nạp vào Đảng là có thêm điều kiện để thể hiện trách nhiệm của mình và có thêm động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, hoạt động xã hội, đóng góp nhiều hơn cho đất nước”.

Theo đồng chí Nguyễn Quốc Trung, khi Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM phát động phòng trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt”, mỗi đảng viên sẽ đăng ký và có kế hoạch thực hiện cụ thể. Điều này tạo thêm động lực để mỗi người thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ, việc làm có ích cho xã hội. “Là một sinh viên, cùng với nỗ lực hơn nữa trong học tập, tôi sẽ cố gắng học thật nhiều, thật tốt để có thêm các nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tế, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước” - đồng chí Nguyễn Quốc Trung chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Quốc Trung với niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Đồng chí Nguyễn Quốc Trung với niềm đam mê nghiên cứu khoa học.

Xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”

Chia sẻ về phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt”, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM đã thực hiện phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt” từ năm 2023. Theo đó, cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM đã triển khai sâu rộng phong trào đến từng cấp ủy, đảng viên. Từ đó, từng bước nâng cao nhận thức của đội ngũ đảng viên trẻ các cấp, đảm bảo yêu cầu trong việc xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” gắn với các phẩm chất đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong năm 2023, thực hiện phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt”, toàn Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM đã xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu với nhiều việc làm tốt được thể hiện qua các nhiệm vụ cụ thể như học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng,… đáp ứng đủ 5 tiêu chí đánh giá Đảng viên trẻ tiêu biểu: chất lượng, hiệu suất, sáng tạo, trách nhiệm và tác động tích cực. Trong đó, có những đảng viên trẻ là giảng viên, đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học; có những đồng chí vẫn là sinh viên các trường thành viên Đại học Quốc gia TPHCM nhưng đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong hoạt động học tập, hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng. Và còn nhiều gương đảng viên trẻ tiêu biểu khác đang từng ngày, từng giờ phấn đấu, hăng say học tập và lao động, cống hiến cho xã hội và cộng đồng.

“Thời gian qua, phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt” tại Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM nhận được nhiều sự quan tâm, tích cực hưởng ứng của cấp ủy đảng, xuất hiện nhiều gương đảng viên trẻ tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển chung của Đại học Quốc gia TPHCM, TPHCM và cả nước. Thông qua thực hiện phong trào, nhiều gương người tốt, việc làm tốt đã được lan tỏa, nhân rộng, thúc đẩy mạnh mẽ việc nâng cao nhận thức, rèn luyện đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - đồng chí Ngô Thị Phương Lan chia sẻ.

Tuy nhiên, đồng chí Ngô Thị Phương Lan cũng thẳng thắn nhìn nhận, có lúc, có nơi, việc thực hiện phong trào “Mỗi đang viên trẻ, một việc làm tốt” còn chậm triển khai, chưa tạo ra nhiều tính đột phá trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể. Vì vậy, cần chung sức, đồng lòng, tích cực lan tỏa và thực hiện hiệu quả, thiết thực để phong trào mang lại nhiều lợi ích tích cực trong Đại học Quốc gia TPHCM, TPHCM và cả nước.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo