Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Phó Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố hết lòng vì dân

Chú Đinh Ngọc Vân, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố 22, phường Đông Hưng Thuận trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai tặng học sinh giỏi trên địa bàn khu phố.

(Thanhuytphcm.vn) - Đến phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, hỏi về chú Đinh Ngọc Vân, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 22, không ai không biết về chú, người cán bộ Khu phố nhiệt huyết, luôn hết lòng vì lợi ích của bà con nhân dân.

Với 68 tuổi đời, 43 tuổi đảng, chú Đinh Ngọc Vân có thời gian tham gia công tác tại địa phương đến nay hơn 38 năm. Chú Vân chia sẻ, từ năm 1986 chú tham gia công tác tại xã Đông Hưng Thuận, huyện Hóc Môn, giữ chức vụ Bí thư và Trưởng ấp Hàng Sao. Khi Quận 12 được thành lập năm 1997, chú được giao nhiệm vụ là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 2A, phường Đông Hưng Thuận cho đến ngày 30/3/2024. Ngày 1/4/2024, chú Đinh Ngọc Vân được Đảng ủy phường Đông Hưng Thuận phân công nhiệm vụ là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố 22 của phường.

Dù khối lượng công việc tại cơ sở khá nhiều, nhưng chú Đinh Ngọc Vân luôn nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát thực tế, nắm chắc tình hình chính trị tư tưởng, việc chấp hành chính sách, pháp luật của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; gắn bó, gần gũi với Nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao cho.

Xác định vai trò, trách nhiệm là người đứng đầu Khu phố 22, chú Vân luôn tận tâm trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tham gia tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Chú Đinh Ngọc Vân chia sẻ, khi có chủ trương thực hiện xi măng hóa các tuyến hẻm trên địa bàn có sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân, sự đóng góp của nhân dân trong khu phố, Chi ủy chi bộ và Ban Công tác mặt trận phối hợp tổ chức thành lập các tổ công tác gồm: Tổ vận động, truyên truyền; tổ tổ chức thi công các hạng mục công trình; tổ giám sát cộng đồng… Các công việc đều được bàn bạc dân chủ, công khai.

Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân trực tiếp tham gia kiểm tra, giám sát”, chú Vân cùng tập thể chi ủy khu phố và Ban Công tác Mặt trận cơ sở tích cực tuyên truyền vận động các hộ dân trong khu phố, cố gắng tìm nhiều phương pháp và cách thức tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện phù hợp để người dân chung sức, đồng lòng cùng thực hiện. Kết quả là 5 tuyến hẻm của khu phố với chiều dài trên 600m, ngang 3m, tổng kinh phí trên 600 triệu đồng đã hoàn thành theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Những con hẻm khang trang, sạch sẽ, rộng rãi đã tạo nên sự phấn khởi của người dân sinh sống nơi đây. Chú Vân cho biết, làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui của mình.

Đặc biệt, trong những tháng cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, dù lớn tuổi, bất chấp nguy cơ lây nhiễm cao, chú Vân vẫn không quản ngày đêm, hỗ trợ những hộ dân trong tổ bị cách ly do nhiễm Covid-19; tích cực vận động người dân trong khu phố tiêm vaccine, rà soát thống kê những đối tượng đủ điều kiện nhận kinh phí hỗ trợ của Nhà nước,...

Tại các buổi họp dân, chú Vân luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những nội dung sát thực để đảng viên trong khu phố cũng như quần chúng Nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, phát huy tính dân chủ, đoàn kết cùng cấp ủy triển khai nhiều chương trình hành động của Đảng ủy phường, thực hiện nhiệm vụ được giao, sát thực với tình hình địa phương.

Chú Đinh Ngọc Vân, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố 22, phường Đông Hưng Thuận (người thứ 2 từ trái qua) trao quà tặng hộ nghèo của khu phố. Chú Đinh Ngọc Vân, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố 22, phường Đông Hưng Thuận (người thứ 2 từ trái qua) trao quà tặng hộ nghèo của khu phố.

Hằng năm, chú còn tích cực phối hợp các ban ngành chức năng thực hiện vận động các loại quỹ, đều đạt và vượt chỉ tiêu của khu phố đề ra; vận động mạnh thường quân hỗ trợ các hộ khó khăn trong khu phố nhân các dịp Lễ, Tết Nguyên đán; động viên, thăm hỏi và tặng quà cho thanh niên khu phố trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; phối hợp thành lập được 5 Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn khu phố…

Bằng sự giản dị, gần gũi và luôn sâu sát đời sống của người dân, các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của người dân trong khu phố luôn được chú Vân giải quyết kịp thời, thấu đáo trong khả năng của mình. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống của trên 500 hộ dân khu phố; tình hình an ninh trật tự khu phố luôn được đảm bảo, nhiều năm liền khu phố đạt danh hiệu Khu phố văn hóa.

Bà Nguyễn Thị Mót, ngụ Tổ 7, Khu phố 22, phường Đông Hưng Thuận, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện nghèo, cuộc sống khó khăn. Con cái tôi thất nghiệp, các cháu tôi thì nheo nhóc, tôi rất biết ơn tấm lòng của các cán bộ khu phố, trong đó, có chú Vân đã vận động mạnh thường quân và xin kinh phí của quận để xây cho gia đình tôi căn nhà tình thương trị giá trên 70 triệu đồng. Hiện gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang, sạch sẽ. Chú Vân còn vận động thêm kinh phí để làm đường bê tông đoạn đường vào nhà tôi cho sạch sẽ, không còn lầy lội. Bên cạnh đó, chú Vân thường xuyên lui tới hỏi thăm sức khỏe, tặng quà, động viên gia đình tôi vượt qua khó khăn, sống tốt hơn”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 Nguyễn Đình Bảo Quốc nhận xét, là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khu phố 22, đồng chí Vân được người dân trong khu phố tin yêu, bởi phong cách làm việc hòa đồng, gần gũi, nhiệt tình giúp đỡ người dân. Đồng chí luôn tiên phong, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương; cùng Chi bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy và UBND phường giao hàng năm. Đồng chí Vân là tấm gương mẫu mực, giản dị, nhiệt huyết, luôn vì lợi ích của nhân dân. Với sự kiên trì, nỗ lực, chú đã cùng tập thể chi bộ khu phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chú Vân đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Khu phố 22 thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. Thời gian qua, cá nhân chú Đinh Ngọc Vân vinh dự được biểu dương, khen thưởng cấp quận nhiều giấy khen, trong đó được Chủ tịch UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong 25 năm xây dựng và phát triển Quận 12 (01/4/1997 - 01/4/2022); Đảng ủy, UBND phường Đông Hưng Thuận tặng 17 giấy khen về thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động tại khu phố, tổ dân phố trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo