Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Olympic Việt Nam chốt danh sách 22 cầu thủ tham dự ASIAD 19

Gần nửa đội hình vừa tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2024 góp mặt ở đội hình Olympic Việt Nam. (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Một ngày trước khi lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) tham dự ASIAD 19, ngày 15/9, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 22 cầu thủ chính thức của đội Olympic Việt Nam theo như quy định của Ban tổ chức.

Hai cầu thủ bị loại vào giờ chót là thủ môn Đoàn Huy Hoàng và tiền vệ Nguyễn Công Phương. Trước đó, đội Olympic Việt Nam có đến 4 thủ môn tập trung nên việc loại 1 ở vị trí này không gây bất ngờ, nhất là đợt này có sự trở lại của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Còn tiền vệ Công Phương, theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn thì còn trẻ khi mới 17 tuổi, vẫn còn nhiều cơ hội ở phía trước.

Sáng 16/9, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) và sẽ có 2 ngày tập luyện, làm quen với sân bãi, thời tiết trước khi ra sân thi đấu trận đầu tiên gặp đội Olympic Mông Cổ vào ngày 19/9. Sau đó lần lượt gặp Olympic Iran (21/9) và Olympic Saudi Arabia (24/9).

Dù quy định đăng ký cầu thủ ở môn bóng đá nam Đại hội lần này là dưới 24 tuổi, nhưng nhiều đội đã chủ động cử đội trẻ sang tham dự như Nhật Bản đã đưa cả đội U20 nam và nữ tham dự ASIAD 19. Sở dĩ nhiều đội không đưa lực lượng mạnh nhất tham dự là bởi ASIAD 19 không tính cho vòng loại Olympic 2024, nên các Liên đoàn bóng đá đã dung hòa lực lượng để các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát. Và đội Olympic Việt Nam cũng nằm trong nhóm đó khi có nhiều cầu thủ dưới 20 tuổi.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Theo quy định thì các đội được quyền đăng ký cầu thủ thuộc lứa U24 và có thêm 3 cầu thủ trên tuổi. Nếu được chọn theo ý mình thì tôi sẽ chọn các cầu thủ thuộc Đội tuyển Quốc gia. Ai cũng mong muốn chọn cầu thủ tốt nhất nhưng trong thời điểm hiện tại, với mục tiêu cụ thể theo định hướng chiến lược về phát triển cầu thủ trẻ của VFF thì chúng ta phải chọn cầu thủ phù hợp”.

Đến với ASIAD 19, đội Olympic Việt Nam không đặt nặng vấn đề thành tích, nhưng sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất, càng vào sâu thì có càng nhiều trận để cọ xát kinh nghiệm trận mạc quốc tế.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo