Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Những cải tiến kỹ thuật làm lợi cho cộng đồng và doanh nghiệp

Anh Đào Văn Những (giữa) hướng dẫn đồng nghiệp về sáng kiến của mình.

(Thanhuytphcm.vn) – Năm 2024 là năm thứ 21, UBND Quận 5 phối hợp Liên đoàn Lao động Quận 5 tổ chức trao tặng Giải thưởng Trần Văn Kiểu cho công nhân, viên chức lao động tiêu biểu. Các anh Danh Quyền, Giám đốc Công nghệ thông tin, Công ty TNHH Cao Phong; anh Đào Thanh Huy, nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm (QA/QC) Xí nghiệp liên doanh Vianco và anh Đào Văn Những, Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến là 3 trong 7 cá nhân được vinh dự nhận giải năm 2024 vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công trình đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, đơn vị hoặc cho xã hội…

Xây dựng 3 app ứng dụng giúp tiết kiệm gần 10 tỷ đồng

Cuối tuần qua, chị Trần Thị Thu Huyền đến Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn ở Quận 5 để mua đồ điện sử dụng trong gia đình. Chị Huyền muốn có thông tin chi tiết về sản phẩm cần quan tâm. Nhân viên bán hàng đã hỗ trợ chị Huyền đăng nhập vào App Preorder – hỗ trợ bán hàng bằng điện thoại tra cứu. Kết quả đã cung cấp cho chị Thu Huyền một loạt các thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi ưu đãi, giá cả, chính sách bảo hành đi kèm một cách nhanh chóng. Cùng với sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp của nhân viên, chị Huyền dễ dàng lựa chọn sản phẩm mình ưng ý phù hợp với nhu cầu.

Đó chính là ưu điểm của App Preorder – hỗ trợ bán hàng của Công ty TNHH Cao Phong đưa vào ứng dụng trong thời gian vừa qua. Tất cả các thông tin của hàng ngàn sản phẩm từ điện máy, gia dụng, nội ngoại thất, điện tử, điện lạnh… đều được cập nhật một các chi tiết, rõ ràng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Cao Phong còn ứng dụng 2 app khác gồm App Mobile ĐMCL – Hỗ trợ bảo hành và App cho Bộ phận giao nhận. Với App Mobile ĐMCL – Hỗ trợ bảo hành sẽ  hỗ trợ nhân viên bảo hành, sửa chữa nhận được yêu cầu từ hệ thống chuyển qua App mobile trên thiết bị di động cá nhân mỗi khi có yêu cầu bảo hành, sửa chữa của khách hàng. Đồng thời, App cũng cập nhật tiến độ công việc bảo hành, sửa chữa về hệ thống…

Đối với  App cho Bộ phận giao nhận đã hỗ trợ nhân viên giao nhận nhận được yêu cầu từ hệ thống chuyển qua App mobile trên thiết bị di động cá nhân mỗi khi có yêu cầu giao hàng cho khách hàng. Đồng thời, cập nhật tiến độ giao hàng gửi về lại hệ thống.

Tác giả các phần mềm trên - anh Danh Quyền, Giám đốc Công nghệ thông tin của Công ty cho biết, việc xây dựng 3 app ứng dụng đã giúp Công ty tiết kiệm gần 10 tỷ đồng so nếu thuê dịch vụ bên ngoài. Các ứng ứng dụng này đã giúp Công ty cải thiện các quy trình nhằm theo dõi, quản lý bán hàng, bảo hành chặt chẽ hơn; kiểm soát các số liệu báo cáo nhanh chóng, tức thời. Bên cạnh đó, cải tiến việc theo dõi chất lượng phục vụ của nhân viên đối với khách hàng…

Theo nhận xét của tập thể người lao động tại công ty, với những ứng dụng từ bộ phận của anh Danh Quyền xây dựng đã giúp cải thiện được hiệu suất và hiệu quả kinh doanh. Còn chị Tạ Thị Thùy Hương, Trưởng Phòng nhân sự của Công ty, khi sử dụng app ứng dụng này vào trong công việc thì tiện ích thấy rõ nhất là cải tiến phần mềm nhân sự như tính lương, thưởng doanh số tự động…; rút ngắn rất nhiều quy trình, ngày công, giờ làm việc, các đơn hàng của bộ phận giao nhận thực hiện đều rõ ràng, trùng khớp. Công ty TNHH Cao Phong đã quyết định số hóa vào quy trình bán lẻ hàng hóa tại chuỗi hệ thống hơn 90 cửa hàng trên toàn quốc.

Anh Đào Thanh Huy chia sẻ sản phẩm “Nước súp bún bò Huế” Anh Đào Thanh Huy chia sẻ sản phẩm “Nước súp bún bò Huế”

Sản phẩm “Nước súp bún bò Huế” được xuất khẩu qua Anh và Úc…

Sản phẩm “Nước súp bún bò Huế” là “sáng chế” của anh Đào Thanh Huy, nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm (QA/QC) Xí nghiệp liên doanh Vianco, đã sẽ giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm nhiều thời gian chế biến mà vẫn có được món ngon cho gia đình… Anh Đào Thanh Huy chia sẻ: “Nhu cầu thị trường muốn bão hòa với các sản phẩm truyền thống trước đây, doanh số bán hàng tăng cũng không đáp ứng với việc tăng chi phí sản xuất, vận hành của xí nghiệp. Do vậy, xí nghiệp cần phải có dòng sản phẩm mới hay cải tiến công thức sản phẩm liên tục cho kịp với khẩu vị, nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, phù hợp thị trường và sự phát triển chung của xã hội. Do đó, tôi đã đề xuất thực hiện sản phẩm “Nước súp bún bò Huế”. Sau thời gian nghiên cứu và tham vấn, sản phẩm “Nước súp bún bò Huế” ra đời”.

Để làm được sản phẩm “Nước súp bún bò Huế”, anh Đào Thanh Huy cho biết đã nhờ các anh chị người gốc Huế trong xí nghiệp ăn thử và cho ý kiến. Khi nước bún bò Huế cơ bản hoàn thành, anh nhiều lần nấu và nhờ các công nhân khác dùng thử, góp ý. Sản phẩm đã được dùng thử nhiều lần tại đơn vị và được đánh giá chất lượng về màu sắc và mùi vị đặc trưng, đảm bảo nguyên liệu 100% nguồn gốc từ thiên nhiên. Sản phẩm này sẽ giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm nhiều thời gian chế biến mà vẫn có được món ngon cho gia đình.

Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của đơn vị, tận dụng nguồn nguyên liệu và con người sẵn có với đội ngũ nhân viên phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm (QA, QC). Do đó đơn vị không phải tuyển nhân viên RD (nghiên cứu và phát triển) và lập phòng nguyên cứu phát triển sản phẩm mới. Hiện sản phẩm này được bán ở trong các chuỗi siêu thị, nhà phân phối, các chợ. Đặc biệt, sản phẩm này cũng được xuất khẩu qua các nước như Anh, Úc... Sản phẩm “Nước súp bún bò Huế” đã tiết kiệm được 120 triệu đồng cho xí nghiệp và mang lại doanh thu 250 triệu đồng/năm cho xí nghiệp.

Nhận xét về anh Đào Thanh Huy, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Liên doanh Vianco Phạm Đình Lĩnh cho biết, anh Đào Thanh Huy làm việc rất nghiêm túc và có trách nhiệm. Khi bắt tay vào nghiên cứu, Đào Thanh Huy làm việc quên cả giờ giấc, làm bằng xong mới nghỉ.

Với những sáng kiến này, anh Đào Thanh Huy được tặng Giấy khen LĐLĐ Quận 5 vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” năm 2023; Giấy chứng nhận “đoàn viên công đoàn xuất sắc” từ năm 2019-2023.

Anh Danh Quyền trao đổi với đồng nghiệp về App ứng dụng Anh Danh Quyền trao đổi với đồng nghiệp về App ứng dụng

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng/năm

Đối với sáng kiến “Tiết kiệm chi phí trang thiết bị, tận dụng và tái sử dụng phụ kiện” của anh Đào Văn Những, Tổ trưởng hành chánh bảo trì, Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong lúc khó khăn. Cụ thể, sáng kiến này đã hỗ trợ bộ phận xay keo trong hạt nhựa từ túi lớn 500 kg sang các túi nhỏ 25 kg. Với cải tiến này giúp nâng cao hiệu quả trong công việc và giảm thời gian trong công đoạn xay; đẩy nhanh thời gian sản xuất sản phẩm, giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và sức người trong quá trình sản xuất.

Sau khi đưa thiết bị vào sử dụng tốc độ cung cấp nguyên phụ liệu cho bộ phận đóng khuôn cũng tăng nhanh hơn, giảm được thời gian nhân viên ở bộ phận đó không phải tăng ca nhằm tiết kiệm sức lực. Tốc độ sản xuất được đẩy nhanh, công ty hoàn thành các đơn hàng nhanh hơn và bắt tay vào chuẩn bị sản xuất các đơn hàng mới. Doanh thu hằng tháng từ sáng kiến của anh Những tăng từ 10 đến 15 triệu đồng cho doanh nghiệp.

Phụ trách đội xe của Công ty, anh Đào Văn Những còn có sáng kiến “Tiết kiệm chi phí di chuyển”. Cụ thể, anh Những tìm hiểu và nghiên cứu các tuyến di chuyển hàng hóa ngắn nhất từ nhà máy đến showroom của công ty để đạt hiệu quả nhất và nhằm tối ưu hóa việc tiêu thụ nguyên liệu nhất. Việc tối ưu hóa tuyến đường và lộ trình của các chuyến xe giao hàng chi phí ước tính 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Việc kéo dài tuổi thọ của xe, kéo dài thời gian bảo trì định kỳ của xe từ 2 tháng tăng lên 3 tháng. Chi phí ước tính cho bảo trì xe từ 10 đến 15 triệu đồng/lần. Sáng kiến này đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng/năm.

Nhận xét về anh Đào Văn Những, Trưởng Phòng Nhân sự Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến Giang Văn Thái cho biết, anh  Đào Văn Những là một người thợ giỏi, chăm chỉ của Công ty. Với anh em, đồng nghiệp, anh rất hòa đồng, hết lòng hướng dẫn, giúp đỡ.

Anh Đào Văn Những đã được Tổng Giám đốc Công ty khen thưởng về những năm tháng cống hiến cho công ty cũng như có các biện pháp khắc phục, phòng ngừa trong quá trình công tác và có sáng kiến về thiết bị sang hạt nhựa từ bao 500 kg sang các bao nhỏ 25 kg. CĐCS Công ty cũng khen thưởng về tinh thần tích cực, sẵn sàng hỗ trợ khi có các hoạt động của Công đoàn cơ sở và LĐLĐ Quận 5. 

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo