Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nguyễn Thanh Thùy – mong được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội

Ban Chỉ huy quân sự Phường 14 hướng dẫn Nguyễn Thanh Thùy viết đơn tình nguyện

(Thanhuytphcm.vn) - Mùa tuyển quân năm 2024, Phường 14, Quận 8 được giao giao chỉ tiêu 21 thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Trong số đó có 1 công dân nữ viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đó là em Nguyễn Thanh Thùy (sinh 1999), cư trú tại Khu phố 2, Phường 14, Quận 8.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Tiền Giang trong một gia đình có truyền thống cách mạng… Sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính Marketing TPHCM năm 2021, Nguyễn Thanh Thùy chuyển hộ khẩu về nhà người thân tại Khu phố 2 và làm việc online... Công việc vẫn được Thùy duy trì cho đến nay vì không gò bó thời gian và thu nhập cũng tương đối ổn định. Hiện Thanh Thùy vừa làm vừa học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Hàn (hệ giáo dục từ xa). Tuy nhiên, khi nghe Phường 14 đang tuyển quân và có tuyển nữ, Thanh Thùy đến Ban Chỉ huy Quân sự Phường 14 tìm hiểu thông tin và nhờ các anh ở Ban Chỉ huy Quân sự phường hướng dẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đó cũng là niềm mong ước của em từ những năm còn học ở trung học phổ thông.

Nghe được mong ước của con, cả gia đình em đều vui mừng, ủng hộ và động viên khích lệ khi nghe em trình bày nguyện vọng được nhập ngũ để có cơ hội được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội. Mặc dù là con gái, cũng đã tìm hiểu và biết được môi trường quân đội nền nếp, đòi hỏi tính tổ chức, kỷ luật cao nhưng Thùy tin tưởng rằng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí và sự phấn đấu của bản thân sẽ là hành trang giúp em vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, hoàn thành tốt những nhiệm vụ của người quân nhân, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Hiện em đang tham gia lớp cảm tình Đảng để chuẩn bị kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

Khi được hỏi về lý do em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Thanh Thùy chia sẻ: "Qua những câu chuyện mà ông nội kể, tình yêu dành cho lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam, với màu áo xanh của người lính ngày càng lớn lên trong em. Ông nội hay nói môi trường quân đội luôn đối mặt với những khó khăn, gian khổ: sống xa nhà, kỷ luật thép… Nhưng cũng từ đó mà người lính sẽ được rèn luyện, giáo dục để trở thành những công dân có đạo đức và trách nhiệm với xã hội. Biết sẽ vất vả nhưng em sẽ cố gắng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình. Gia đình rất tự hào khi em đủ điều kiện sức khỏe trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự. Em trai của em cũng đang theo học tại Trường Sĩ quan lục quân 2. Ước mơ của em là được trở thành một người chiến sĩ, khoác trên mình bộ quân phục của quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là vinh dự lớn để tiếp tục rèn luyện, trưởng thành, phấn đấu trở thành quân nhân tốt, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Được gia đình giáo dục tinh thần tự giác và sống có trách nhiệm, ngay từ nhỏ Thùy đã có ý thức tự học và học tập tốt, biết phụ giúp ba mẹ công việc nhà. Những năm THPT và đại học, em đều là học sinh khá giỏi. Trong thời gian chờ đến ngày nhập ngũ, Thùy tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể tại địa phương.

Đồng chí Huỳnh Lê, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Phường 14 cho biết: “Thanh Thùy là người năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm, tham gia mọi hoạt động do Ban Chỉ huy Quân sự phường triệu tập, tích cực với các hoạt động tuyên truyền của các đoàn thể tại địa phương, cùng với Chi hội phụ nữ, Đoàn thanh niên ra quân "Ngày chủ nhật xanh”, “Xóa quảng cáo rao vặt”... Xác định rõ mục tiêu, lý tưởng và trách nhiệm của người thanh niên đối với đất nước, Thùy có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Sau khi đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thanh Thùy sẽ cùng với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Quận 8, các nữ tân binh khác của khắp các địa phương trên cả nước trong đợt tuyển quân năm 2023 sẽ lên đường nhập ngũ”.

Thanh Thùy nắn nót lá đơn tình nguyện của mình Thanh Thùy nắn nót lá đơn tình nguyện của mình

Vẫn biết rằng môi trường quân đội đối với một nữ quân nhân sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả phía trước nhưng với niềm đam mê, ước mơ cùng tình cảm ấm áp của gia đình, người thân sẽ giúp cho Thùy thêm tự tin, động lực, bản lĩnh, “chân cứng đá mềm” vượt qua những khó khăn, thử thách đối với một tân binh, để có thể trở thành quân nhân chuyên nghiệp, được phụng sự cho Quân đội Nhân dân Việt Nam sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự…

Bích Ly

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo