Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Người dân nghẹn ngào đến viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn trẻ nghẹn ngào khi tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(Thanhuytphcm.vn) – Những ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân TPHCM và các tỉnh đã đến Hội trường Thống Nhất (Quận 1, TPHCM) để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những dòng người nối dài vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mang theo tình cảm sâu sắc, niềm tiếc thương vô hạn, nghẹn ngào và bày tỏ sự trân trọng trước những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo tiêu biểu, cống hiến trọn đời cho đất nước; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một người liêm khiết, vì nước, vì dân

Đưa cháu nội 8 tuổi đến Hội trường Thống Nhất, Cựu chiến binh Trần Minh Phúc không giấu nổi sự xúc động khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cựu chiến binh Trần Minh Phúc cho biết, đồng chí sinh sống tại tỉnh Hải Dương, thời gian này vào tỉnh Bình Dương thăm các con cháu. Sáng nay, hai ông cháu lên TPHCM để viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cựu chiến binh Trần Minh Phúc chia sẻ: “Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, tôi buồn đến rớt nước mắt. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là học trò xuất sắc của Bác Hồ; là một người liêm khiết, tất cả vì nước, vì dân, đưa nước ta đạt được nhiều thành tựu. Các thế hệ trẻ cần lắng nghe, suy ngẫm, học tập những lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để đưa đất nước ta phát triển nhanh, mạnh, vững chắc”.

Cựu chiến binh Trần Minh Phúc và cháu nội sau khi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất Cựu chiến binh Trần Minh Phúc và cháu nội sau khi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất cùng con trai và cháu nội, bà Nguyễn Thị Ưng, quận Tân Phú, TPHCM còn mang theo tình cảm của người sinh ra và lớn lên tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

“Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, tôi rất nghẹn ngào. Sáng nay, tôi dạy sớm từ 4 giờ, thao thức chờ lên Hội trường Thống Nhất để thắp một nén nhang viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người hết lòng vì dân vì nước, luôn thương dân, chăm lo hạnh phúc cho nhân dân, để nhân dân mình có được đời sống như hôm nay” – bà Nguyễn Thị Ưng xúc động nói.

Phấn đấu học tập, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển

Ở tuổi 84, ông Lê Đại Nghĩa, một cán bộ hưu trí, ngụ phường Phú Thuận, Quận 7, đã không khỏi bùi ngùi khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Lê Đại Nghĩa chia sẻ: “Hôm nay tôi đến đây thắp nén nhang tiễn đưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Tôi thấy người dân đến Hội trường Thống Nhất viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất đông, trong đó có nhiều bạn trẻ. Đó là sự trân trọng của người dân về những công lao đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng với đất nước, người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó. Đối với TPHCM, tôi thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm cho TP, để TP phát triển xứng tầm với vai trò, vị thế của TP; đúng với tinh thần “TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM.”

Đông đảo người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất Đông đảo người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Cùng 5 người bạn tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sinh viên Nguyễn Thu Phương (năm 1, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM) không kìm nén được những giọt nước mắt nghẹn ngào khi vào viếng và ghi sổ tang: Bác Nguyễn Phú Trọng ra đi là nỗi đau của cả dân tộc. Bác Nguyễn Phú Trọng có cuộc sống giản dị, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Con vẫn ấn tượng nhất với câu nói của bác Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất…”. Con nghĩ rằng để làm được điều đó, thế hệ trẻ chúng con phải phấn đấu làm một công dân tốt, ra sức học tập, xây dựng đất nước, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

Sắp xếp công việc hàng ngày, anh Huỳnh Quốc Huy, 30 tuổi, ngụ Phường 5, Quận 8 tranh thủ từ sáng sớm đến Hội trường Thống Nhất để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Tôi đến đây với nhiều cảm xúc, sự bùi ngùi. Trong quá trình bác Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đất nước đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân; đưa ra các chính sách, chủ trương lãnh đạo đất nước rất tốt. Điều chúng ta học hỏi ở bác Nguyễn Phú Trọng là sự liêm khiết, công tâm, chính trực, trọn đời phục vụ cho nhân dân” – anh Huỳnh Quốc Huy khẳng định.

L. Hồ - S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo