Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác sinh viên, cán bộ Đoàn - Hội

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại Chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 29/11, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức tập huấn Nâng cao năng lực cho đội ngũ viên chức công tác sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên năm 2023. Đến dự có PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM. Chương trình thu hút hơn 120 viên chức, cán bộ Đoàn - Hội trong hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM tham dự.

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm cho biết, chương trình tập huấn nằm trong Đề án về tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030 của Đại học Quốc gia TPHCM. Mục tiêu của đề án là xây dựng thế hệ học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc, bản lĩnh chính trị vững vàng và ý chí lập thân, lập nghiệp. Bên cạnh đó, đề án còn cung cấp bài học kinh nghiệm, mô hình, cách làm mới có giá trị tham khảo về mặt thực tiễn cho các trường đại học ở TPHCM, tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam bộ.

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh, nội dung báo cáo tập huấn có 4 chuyên đề rất ý nghĩa, phù hợp với thực trạng của Đại học Quốc gia TPHCM; đồng thời mong muốn các đại biểu tham dự buổi tập huấn cùng nghiên cứu và trao đổi với báo cáo viên để làm rõ những vấn đề này, từ đó có thể đề ra một số giải pháp hỗ trợ học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe báo cáo 4 chuyên đề: Công tác giáo dục, trang bị kiến thức và các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên, việc kết nối các dự án, ý tưởng khởi nghiệp đến với doanh nghiệp: thực trang, mô hình và giải pháp; Công tác khảo sát và sử dụng dữ liệu khảo sát ý kiến học sinh, sinh viên trong lĩnh vực công tác sinh viên; Nâng cao hiệu quả triển khai các chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên tại Đại học Quốc gia TPHCM; Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giải quyết thủ tục hành chính cho học sinh, sinh viên.

Cùng với nghe các báo cáo chuyên đề, các đại biểu đã trao đổi một số nội dung như: chiến lược lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; cách đặt câu hỏi, thu thập, xử lý mẫu khảo sát.                

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo