Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Quang cảnh tại buổi tọa đàm.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/3, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức tọa đàm về công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội.

Trong thời gian vừa qua, TPHCM đã thực hiện một cách nghiêm túc chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong Nghị quyết 35 về chủ động đưa thông tin tích cực để “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy xây để chống”.

Đồng thời, các cơ quan, các tổ chức, đơn vị của TP đang thực hiện phương châm “mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; hoạt động đoàn thể, tổ chức gắn với những hình ảnh đẹp hay những câu chuyện mang giá trị nhân văn, lối sống nhân văn để tạo ra các xu hướng tích cực trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị của TP đã thực hiện việc chia sẻ các thông tin tích cực trên các phương tiện thông tin báo chí chính thống, các việc làm hay, hành động tích cực, những câu nói hay, bài học tốt, câu chuyện tích cực trên môi trường không gian mạng.

Phát biểu tại tọa đàm, các đại biểu cho rằng, tọa đàm này có ý nghĩa rất thiết thực đối với những người làm công tác đối ngoại nhân dân, giúp quán triệt rõ hơn về những yêu cầu, nhiệm vụ của công tác thông tin đối ngoại trong việc đấu tranh với những luồng thông tin xấu độc đang diễn biến rất phức tạp hiện nay trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, đấu tranh, phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ đất nước là nhiệm vụ xuyên suốt, thống nhất của Đảng và là một nhiệm vụ quan trọng của công tác thông tin đối ngoại. Qua đó, góp phần giúp cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân hiểu hơn, lan tỏa đến mọi người dân về tầm quan trọng và sự cần thiết bình tĩnh nhận diện sự chính xác, tiếp nhận có chọn lọc thông tin để xác định “đâu là tà đâu là chính, đâu là đúng đâu là sai” trên không gian mạng.

Tại tọa đàm, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Đề án số 05-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP về tuyên truyền lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội tại TP, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cán bộ đang làm công tác đối ngoại Nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo