Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Luôn tự hào về những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ thầy giáo, cô giáo giảng dạy lý luận chính trị

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, TP trực thuộc Trung ương lần thứ VIII do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Thành ủy TPHCM tổ chức ngày 18/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: nghề giáo đã khó, giảng viên lý luận chính trị thì càng khó hơn. Để trở thành một giảng viên dạy giỏi, xuất sắc, không chỉ có lòng yêu nghề, tâm huyết với nghề mà còn là tấm gương trong cuộc sống, lao động, học tập, nghiên cứu, rèn luyện hết sức công phu và nghiêm túc.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, hôm nay trong không khí của những ngày Nam Bộ kháng chiến ngày 23/9/1945, ngày mở đầu cho cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược, TPHCM vinh hạnh được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, các giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, lãnh đạo 66 địa phương và trường chính trị, trường cán bộ trong cả nước về dự Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc, trường chính trị tỉnh, TP trực thuộc Trung ương lần thứ VIII năm 2023. Thay mặt cho lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhiệt liệt chào mừng hơn 400 đại biểu khách quý và 130 thí sinh đến dự cuộc thi này và chúc Hội thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Chúng ta đang hội tụ về đây để tìm kiếm tài năng, trong những người truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm, góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, cán bộ lãnh đạo các cấp cho hiện tại và tương lai. Hội thi này không chỉ là cơ hội để các thí sinh khẳng định mình mà còn là dịp để thúc đẩy sự phát triển về chất của việc dạy và học lý luận chính trị trong tình hình mới, trước yêu cầu mới và thử thách mới”.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, nghề giáo đã khó, giảng viên lý luận chính trị thì càng khó hơn. Để trở thành một giảng viên dạy giỏi, xuất sắc, không chỉ có lòng yêu nghề, tâm huyết với nghề mà còn là tấm gương trong cuộc sống, lao động, học tập, nghiên cứu, rèn luyện hết sức công phu và nghiêm túc. Bởi vì để dạy giỏi, một giáo viên ngoài những nội dung, phương pháp còn có một sự truyền cảm mà sự truyền cảm thì không chỉ là kỹ năng mà nó còn có từ trong tâm hồn và thể hiện ra ánh mắt của người thầy giáo. Chúng ta như thế nào chúng ta mới truyền được như thế.
Chúng tôi luôn tự hào về những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ thầy giáo, cô giáo giảng dạy lý luận chính trị của chúng ta. Thành tích của các đồng chí nằm trong thành tích chung của đội ngũ cán bộ chúng ta và giá trị của các đồng chí không thể cân đong, đo đếm hết được”.- Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Nhắc lại những lời dạy của Bác Hồ đối với nhà giáo, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh đến niềm vui của thầy giáo là nhìn thấy sự tiến bộ của học trò, là thành quả của những người mình từng truyền thụ và giảng dạy kiến thức. Niềm vui của người thầy giáo là nhìn thấy những người mình truyền thụ kiến thức trưởng thành. Người thầy giáo tốt là người vẻ vang nhất.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, Hội thi nào rồi cũng sẽ kết thúc, cũng sẽ xếp hạng cao thấp nhưng quan trọng hơn hết, đó là điều gì đọng lại sau cuộc thi, mỗi người học được điều gì để bổ sung vào hành trang của mình trong bước đường đi tới? Đó chính là giá trị đích thực của mỗi giảng viên.

Tại hội thi này có một yếu tố không kém phần quan trọng đó là lãnh đạo các địa phương; lãnh đạo, quản lý trường chính trị sẽ rút ra được bài học. Đó là bài học gì trong quá trình lãnh đạo, quản lý, sự quan tâm của mình. Thành công của học viên hôm nay không chỉ có nỗ lực cá nhân, có nhiều yếu tố khác nữa, trong đó có sự lãnh đạo, quản lý, phát huy tài năng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị

Đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi niềm tin tưởng và chúc các thí sinh tham dự hội thi phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, thể hiện tốt nhất năng lực, kiến thức chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm, bản lĩnh, tự tin và sự thuyết phục của mình. Đồng thời tin tưởng Hội đồng giám khảo sẽ tìm thấy những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa nhiều hương sắc.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đối với Học viện Cán bộ TP. “Thời gian tới rất mong tiếp tục nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ với các đồng chí để Học viện Cán bộ TP ngày càng chuẩn hóa, trở thành một trong những trung tâm đào tạo chất lượng cao của cả nước”. – Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Đồng chí cảm ơn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã chọn TPHCM để tổ chức hội thi lần này và cho biết, TP sẽ cố gắng làm hết sức mình để góp phần cho hội thi thành công chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện để các đại biểu, thí sinh được giao lưu, tham quan và để tìm hiểu thêm về văn hóa, con người của thành phố mang tên Bác.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo